หน้าแรก

วันนี้มีเคล็ดลับสวยใสได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องจ่ายแพงมาฝากสาว ๆ มิตรชาวไร่กันค่ะ

ทุกครั้งที่เราหุงข้าว จะเกิดน้ำสีขาวขุ่นจากการล้างข้าวหรือจากน้ำแช่ข้าวเหนียวก่อนขึ้นหุงที่เรียกว่า “น้ำซาวข้าว”  น้ำพวกนี้มีสารอาหารบางอย่างที่หลุดออกมาจากข้าว แต่เสียดายที่เรามักจะเททิ้งอย่างไร้ค่าใช่ไหมคะ เอาเป็นว่าหลังจากอ่านบทความนี้ไป จงหยุดพฤติกรรมเทน้ำซาวข้าวทิ้งลงท่อกันซะนะ เพราะว่าน้ำสีขาวกลิ่นหอมข้าวตัวนี้ มีประโยชน์ด้านความสวยความงามมากมายดังนี้ค่ะ

น้ำซาวข้าวช่วยให้หน้าใส

ลองใช้น้ำซาวข้าวจากการล้างข้าวครั้งที่ 2 ล้างหน้าเป็นประจำทุกเช้าเย็น จะช่วยรักษาสิวฝ้า ขจัดความมัน ลดสิว ทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ มิตรชาวไร่ขาวนวล นุ่ม ขึ้นได้แน่นอนค่ะ

น้ำซาวข้าวช่วยให้มือนุ่ม

ว่ากันว่าผู้หญิงญี่ปุ่นอายุมากที่มีมือนุ่มและเต่งตึงเหมือนผิวสาว ๆ เป็นเพราะพวกเธอซาวข้าวหรือทำข้าวปั้นอยู่เป็นประจำ เพราะเวลาที่แช่มือในน้ำซาวข้าวเพื่อทำความสะอาดเมล็ดข้าว เมล็ดข้าวและน้ำซาวข้าวจะช่วยทำให้มือนุ่มนวลขึ้นได้ ถ้าอยากมือนุ่มน่าสัมผัสแบบสาวญี่ปุ่นก็ลองแช่น้ำซาวข้าวดูนะคะ

ที่มา : kaset-lifestyle.com 

น้ำซาวข้าวช่วยให้ผมสวย

ตากแดดตากลมจนผมแห้งเสียไร้น้ำหนักเชิญทางนี้ค่ะ ให้ใช้น้ำซาวข้าวมาสระผมก่อนจะสระด้วยแชมพูนะคะ รับรองนอกจากผมจะนิ่มขึ้นแล้ว หนังศีรษะยังสุขภาพดี และไม่มีรังแคมารังควาญอีกด้วย ยิ่งถ้านำมาผสมกับน้ำมะกรูดด้วยแล้ว ยิ่งได้ผลดีมากขึ้นไปใหญ่

ขอย้ำนะคะว่า น้ำซาวข้าวที่เราจะใช้เพื่อความงามนี้ ต้องเป็นน้ำที่ได้จากการซาวข้าวครั้งที่ 2 เท่านั้น เพราะน้ำครั้งแรกจะชำระเอาฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ติดมากับข้าวสารออกไป ไม่เกิดประโยชน์ต่อเราแน่นอน ขอแนะนำว่าให้นำน้ำแรกไปรดต้นไม้ดีกว่าค่ะ เพราะในน้ำซาวข้าวครั้งแรกนั้นยังมีสารอาหารอีกมากมายที่ให้ประโยชน์ต่อพืช หรือจะนำไปล้างผักผลไม้ก็ได้นะคะ เพราะน้ำซาวข้าวช่วยล้างสารเคมีตกค้างจากผักผลไม้ได้ดีทีเดียวค่ะ

ข่าวปักหมุด