หน้าแรก

ใครชอบนอนดึก อ่านทางนี้ค่ะ พฤติกรรมการนอนแบบนี้ไม่ดีเลยนะคะ เพราะเสี่ยงปัญหามากมาย โดยเฉพาะ 4 ผลกระทบที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ เรียกว่า ภัยเงียบ ดี ๆ นี่เองค่ะ

นอนดึก บ่อยจัง ร่างพังแน่นอน

  1. การนอนดึก มีผลต่อสมอง ทำให้ขี้ลืม เพราะการจดจำลดลง บางคนพูดไม่รู้เรื่องด้วยนะคะ มึน ๆ เบลอ ๆ อาการเหล่านี้เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอล้วน ๆ เลยค่ะ
  2. นอนดึกทำให้หัวล้าน ไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะคะ ว่านอนดึกเกี่ยวอะไรกับหัวล้าน เกี่ยวแน่นอนเพราะ การนอนดึกทำให้ระบบการเผาพลาญในร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ เกิดไขมันส่วนเกินขึ้น ส่งผลต่อหนังศรีษะมีความมัน เส้นผมจึงหลุดร่วงง่าย เห็นไหมคะ ส่งผลกระทบเป็นทอด ๆ
  3. นอนดึก ตัวเตี้ย เอ๋…ทำไมล่ะ ก็เพราะว่า การนอนดึกจะไปรบกวนการทำงานของโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) แทนที่จะสูงขึ้นกลับเตี้ยลงไงล่ะคะ
  4. นอนดึก ทำให้อ้วนตัน อันนี้แน่นอนอยู่แล้ว เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรานอนดึก ร่างกายของเราจะถูกกระตุ้นให้รู้สึกหิวบ่อย โดยเฉพาะของหวาน เมื่อกินบ่อย ๆ เข้า เกิดการสะสม โรคอ้วนก็จะถามหาทันที

ดังนั้น หากมิตรชาวไร่ท่านใดไม่อยากเกิดปัญหาแบบนี้ ต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเฉลี่ย 8-9 ชั่วโมง และเข้านอนให้ตรงเวลา เพราะโดยเฉลี่ยคนเราใช้เวลากับการนอนกว่า 36% ซึ่งอายุเฉลี่ยของคนไทยนั้นคือ 74 ปี เฉลี่ยแล้วเราใช้เวลานอนเกือบถึง 27 ปี เลยทีเดียว ดูเหมือนจะนอนนานนะคะ แต่ก็ต้องนอนค่ะเพราะร่างกายของคนไม่ใช่เหล็กที่จะแข็งแรงทนทานได้โดยไม่พักผ่อน

ขอบคุณที่มา www.thaihealth.or.th

ข่าวปักหมุด