หน้าแรก

มิตรชาวไร่ท่านใดที่กำลังมองหารถคู่ใจ ขับตรวจไร่ ไปได้ทุกซอกมุม มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มมี ฟอร์ด เรนเจอ์มาแนะนำครับ หลังจากที่ฟอร์ดก้าวขึ้นท็อป 3 ของตลาดปิกอัพบ้านเราไปแบบสวยงาม สังเกตจากรถกระบะฟอร์ดที่วิ่งกันเต็มถนนไปหมด จุดนี้น่าจะการันตีได้ว่าสมรรถนะแกร่งเหมาะกับงานในไร่แน่นอน
ล่าสุดฟอร์ดเพิ่งเปิดตัวเรนเจอร์ โมเดล 2018 ใหม่ ที่มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงในเชิงเทคนิคฟีเจอร์ที่อัดแน่น มีให้เลือก 2 รุ่นหลัก คือ รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และเครื่องขนาด 2.2 ลิตร สำหรับบทความนี้ขอพูดถึงรุ่น 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้แรงม้าสูงสุดที่ 180 แรงม้า แรงบิดสุงสุด 420 นิวตันเมตร มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

รุ่น 2.0 ลิตร เทอร์โบ เน้นขับสนุก ทั้งความคล่องตัวของรถ การให้น้ำหนักและความคมของพวงมาลัยช่วยให้สามารถบังคับ และสั่งการรถได้ไม่ยาก แม้จะมีรูปร่างที่บึกบึน แต่ขุมกำลังของเครื่องเทอร์โบนี้ สบายใจหายห่วง เพียงแค่แตะคันเร่งเบา ๆ เครื่องยนต์พร้อมตอบสนองทันที

แนะนำรถคู่ใจชาวไร่-005.jpg

ส่วนเรื่องของระบบฟีเจอร์ ระบบอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร และความปลอดภัยต่าง ๆ นั้น ฟอร์ดจัดเต็ม เริ่มกันที่ระบบซิงก์ 3 (SYNC3) ที่สามารถจำและสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งให้ช่วยโทรออก ฟังเพลง ฯลฯ ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นระบบ Apple Carplay และ Android Auto จอทัชสกรีน ขนาด 8 นิ้ว กล้องมองหลัง นอกจากนี้เรนเจอร์ยังเป็นรถปิกอัพคันแรกที่มีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่สามารถตรวจจับคนเดินถนนและรถคันหน้าช่วยลดอัตราการชนท้ายหรือคนเดินถนน เมื่อใช้ความเร็วกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระบบช่วยจอดอัจฉริยะระบบกึ่งอัตโนมัติช่วยบังคับทิศทางของการให้รถเข้าสู่ช่องจอด ระบบสามารถตรวจจับได้ว่ามีพื้นที่จอดพอ จะมีการสั่งให้ผู้ขับทำงาน คือเปลี่ยนเกียร์เดินหน้า-ถอยหลัง การใช้เบรก แต่ในส่วนของคันเร่งและพวงมาลัยผู้ขับไม่ต้องยุ่ง เพราะระบบและรถจะจัดการเอง ซึ่งหากเราเผลอเข้าไปยุ่งกับ 2 ระบบนี้ขณะที่กำลังสั่งการให้ถอยจอดอัตโนมัตินั้น “ระบบ” จะตัดการทำงานในทันที อันนี้ถือว่าช่วยผู้ขับขี่ ที่มีปัญหาในการกะระยะ กับเจ้ายักษ์คันนี้ ได้อย่างสบาย

แนะนำรถคู่ใจชาวไร่-004.jpg

อีกระบบที่ถือว่ามีประโยชน์อย่างยิ่ง (แต่ไม่จำเป็นไม่ต้องใช้ หรือไม่ควรใช้เลยจะดีที่สุด) คือระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน หากผู้ใช้งานเชื่อมต่อกับระบบโทรศัพท์มือด้วยบลูทูท ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจนถุงลมนิรภัยทำงาน หรือ ตัดระบบการจ่ายน้ำมัน ระบบช่วยเหลือฉุกเฉินจะโทร.เข้าหมายเลข 1669 พร้อมแจ้งรายละเอียดของรถพิกัด จีพีเอส ให้หน่วยงาน เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

แนะนำรถคู่ใจชาวไร่-003.jpg

 ถึงตรงนี้หากมิตรชาวไร่สนใจ ราคาเริ่มต้นของเจ้า 2.0 ลิตร เทอร์โบนี้ อยู่ที่ 9.49 แสนบาท ราคาไม่มากไม่น้อย คุ้มค่ากับการลงทุนหาคู่ใจลงไร่คันใหม่ เสริมบารมีเถ้าแก่ไร่อ้อยกันครับ

ขอบคุณที่มา : https://www.prachachat.net/motoring/test-car/news-216512 

ขอบคุณภาพจาก: www.autoinfo.co.th 

ข่าวปักหมุด