หน้าแรก

พี่น้องมิตรชาวไร่เตรียมเฮลั่นกับข่าวนี้เลยนะคะ แว่ว ๆ มาว่ารัฐบาลเตรียมลงทุนโครงการขนส่งใหญ่ยักษ์ในพื้นที่ภาคอีสานของเราหลายโครงการเลยทีเดียว

จากงานนิทรรศการและการเสวนาสร้างการรับรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของไทยระยะ 20 ปี และยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558–2565 ภายใต้ชื่อ “One Transport for All 2018 : On the Move” ที่รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ได้เป็นประธานที่ผ่านมา พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “คมนาคม 4 ปี+อนาคต เพื่ออีสานยั่งยืน” ณ หอประชุมศรีโคตรบูรณ์ มหาวิทยาลัยนครพนม

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย การปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “คมนาคม 4 ปี+อนาคต อีสานบ้านเฮา ก้าวไกล” โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำเสนอประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของไทย ระยะ 20 ปี การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง ปี 2561 ผลการดำเนินงานและความคืบหน้าโครงการที่สำคัญของกระทรวงฯ ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ ตลอดจนแผนการดำเนินงานในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น รถไฟฟ้ารางเบา จังหวัดนครราชสีมาและขอนแก่น ทางลอดแยกดงอู่ผึ้ง เพื่อแก้ปัญหาจราจรในเมืองอุบลราชธานี และรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ – นครราชสีมา – หนองคาย เป็นต้น

และโครงการสำคัญในพื้นที่จังหวัดนครพนมที่กระทรวงคมนาคมเร่งผลักดันให้เห็นเป็นรูปธรรมโดยเร็ว เช่น การก่อสร้างถนนจากท่าอากาศยานนครพนม – สะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม – คำม่วน) เพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจกิเศษจังหวัดนครพนม โครงการศูนย์การขนส่งสินค้าชายแดน เพื่อเป็นศูนย์รวมและกระจายสินค้าผ่านทางสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 3 ระหว่างประเทศไทยกับเวียดนาม จีน และ สปป.ลาว เป็นต้น

ว้าว ว้าว ว้าว! แค่เห็นชื่อโครงการก็ตื่นเต้นอยากจะเห็นเส้นทางขนส่งเหล่านี้เกิดขึ้นเร็ว ๆ ใช่ไหมล่ะคะพี่น้อง เอาเป็นว่า อดใจรอไปก่อนเด้อ รัฐบาลเขารับปากขนาดนี้แล้ว คงไม่พับโครงการใส่หน้าคนอีสานบ้านเฮาแน่นอน!.

ขอบคุณที่มา: https://www.prachachat.net/property/news-216110

ข่าวปักหมุด