หน้าแรก

ไข่เค็ม อาหารคู่ครัวคนไทยมายาวนาน เรียกว่าเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง ส่วนมากมักจะใช้ไข่เป็ด แล้วนำไปแช่ในน้ำเกลือหรือนำไปพอกด้วยวัสดุที่ผสมเกลือเพื่อให้เกลือซึมเข้าไปในเนื้อของไข่ ให้สามารถเก็บไข่ไว้ได้นานขึ้น

คนส่วนใหญ่นิยมนำไข่เค็มมาประกอบอาหารหลายอย่างหลังจากที่ผ่านการต้มหรือนึ่ง เช่น เอามาใส่โจ๊ก, กินกับข้าวต้ม, เอาไปทอดเป็นไข่ดาว หรือไข่แดงเค็มมักถูกนำไปทำเป็นไส้ของขนมไหว้พระจันทร์ ในส่วนของรสชาติ ไข่ขาวจะมีรสเค็มโดด ในขณะที่ไข่แดงจะมีรสมันและเค็มน้อยกว่าไข่ขาว

จะด้วยความอร่อยของไข่เค็ม หรือ ความครีเอทของนักทำอาหารยุคนี้หรือเปล่าก็ไม่ทราบนะคะ ที่ทำให้เทรนด์อาหารที่ปรุงจากไข่เค็มมีมากมายและหลากหลายมากขึ้น บางเมนูไม่น่าเชื่อว่าจะปรุงเป็นอาหารได้ แถมบางเมนูเป็นจานเด็ดขึ้นชื่อจนเป็นซิกเนเจอร์ของร้านนั้น ๆ เลยก็มี

มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มวันนี้เลยขอยกตัวอย่างเมนูไข่เค็มของคนรุ่นใหม่ ที่ทั้งแปลกแหวกแนวและอร่อยมาฝากมิตรชาวไร่ เผื่อมีโอกาสได้ไปหามาลิ้มลองกันดูค่ะ

1.บิสกิตไข่เค็ม เมนูนี้ยังไม่ผลิตที่ไทยค่ะ เป็นของฝากจากไต้หวัน ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวก็ซื้อมาฝากคนที่บ้านให้ได้ลองชิมกันได้

001.jpg

  1. นมสดไข่เค็มลาวา Kamu ใครจะเชื่อว่าไข่เค็มจะมาอยู่ในนมสด หรือชานมได้ แต่มันเกิดขึ้นแล้วค่ะ อยากรู้รสชาติเป็นยังไง มาลองได้ที่ All Season เท่านั้นค่า

002.jpg

  1. หนังปลารสไข่เค็ม IRVINS Salted Egg ของฝากจากสิงคโปร์ เปิดขายที่ไทยเรียบร้อยที่ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิล์ด ในโซนเอเทรียม ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นค่ะ

003.jpg

  1. ข้อไก่ไข่เค็ม และ เฟรนฟรายส์ไข่เค็ม มีให้ชิมได้ที่ร้าน BonChon ทุกสาขาค่ะ

004.jpg

  1. มาม่ารสผัดไข่เค็ม เป็นมาม่าแบบแห้ง จำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อสไตล์ญี่ปุ่น ลอว์สัน (Lawson)

005.jpg

  1. จิมมี่ มันฝรั่งทอดกรอบรสไข่เค็ม (Jimmy Salted Egg) มันฝรั่งไข่เค็มน้องใหม่ สัญชาติไทย ทำจากไข่เค็มแท้ ๆ รสชาติเข้มข้นแบบไทย ๆ สั่งผ่าน แอป JD Central ค่ะ

006.jpg

  1. เลย์ รสไข่เค็มหาซื้อได้ง่าย ๆ ที่ 7-11 ทุกสาขา

007.jpg

  1. เถ้าแก้น้อยปลาหมึกแผ่นไข่เค็ม เมนูนี้ก็ซื้อได้ที่ 7-11 ค่ะ

008.jpg

  1. ชีสเค้กไข่เค็ม อยู่ในเครื่องดื่มได้ ทำไมไข่เค็มจะอยู่ในชีสเค้กไม่ได้ อยากลองต้องมาที่ ร้าน TE Time And Space กรุงเทพฯ

009.jpg

  1. เทสโต มันฝรั่งแท้อบกรอบผสมไข่เค็ม ตัวนี้หาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปค่ะ

010.jpg

  1. กาแฟไข่เค็ม อยากรู้ว่าความขมของกาแฟตัดกับไข่เค็มได้ลงตัวแค่ไหน ต้องไปลองที่ร้าน Eureka 

011.jpg

  1. โทสต์ลาวา ร้าน Code Lava Toast กรุงเทพฯ เมนูนี้ก็น่าลองนะคะ

012.jpg

  1. บิงซูไข่เค็มลาวา เมนูนี้ไปลองชิมได้ที่ร้านชีวิต ชีวา ที่กรุงเทพฯค่ะ

013.jpg

  1. ไดฟุกุ ไส้ถั่วไข่เค็ม ของฝากชิ้นนี้หลายคนอาจได้ลองชิมมาบ้างแล้ว รสชาติของไข่เค็มในเนื้อไดฟุกุนุ่มนิ่มหอมหวาน คงถูกใจหลาย ๆ คนใช่ไหมล่ะคะ

014.jpg

ว้าวววววว แต่ละเมนูทั้งแปลก ทั้ง น่าอร่อย เห็นแบบนี้แล้ว ชาวไร่ท่านใด มีโอกาสได้ชิมเมนูไหน แนะนำทีมงานเรามาได้เลยนะคะ ^^ สุดท้ายนี้กินอะไรก็กินได้ แต่อย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะคะ ด้วยความปรารถนาดีจากมิตรผลโมเดิร์นฟาร์มค่ะ

ที่มาข้อมูล : Facebook : punpromotion

ข่าวปักหมุด