หน้าแรก

มิตรผลฯ ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วว.) พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากน้ำตาลธรรมชาติ ต่อยอดคุณค่าจากอ้อยผลักดันสู่ตลาดพาณิชย์ ภายใต้แบรนด์ "ชื่นใจ บาย มิตรผล" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และสร้างความมั่นคงทางอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรชาวไร่อ้อย

นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทมิตรผล เปิดเผยว่า "มิตรผลมองเห็นศักยภาพของอ้อยที่เป็นได้มากกว่าน้ำตาลเพื่อการบริโภคและเชื้อเพลิงพลังงานทดแทน จึงคิดค้นและวิจัยเพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์จากอ้อย จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมหลักจากน้ำตาลธรรมชาติ"
"โดยการวิจัยและพัฒนาเพื่อแปรรูปน้ำตาลสู่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายในครั้งนี้ เป็นการนำน้ำตาลจากไร่อ้อยของเกษตรกรที่มีการจัดการไร่อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนตามแนวทางเกษตรสมัยใหม่ควบคู่กับการใส่ใจดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม จนได้การรับรองมาตรฐาน Bonsucro ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกในการผลิตอ้อยและน้ำตาลอย่างยั่งยืน สู่การเป็นวัตถุดิบต้นทางในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อส่งต่อไปยังผู้บริโภค" นายบรรเทิง กล่าว
ด้านนางสาวภัทราภรณ์ กันยะมี ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อยอดผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบทางการเกษตรและสมุนไพรไทย ซึ่งร่วมกับมิตรผลในการพัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ได้ใช้องค์ความรู้ด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาต่อยอดน้ำตาลร่วมกับกลุ่มมิตรผลมากว่า 3 ปี จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายคุณภาพเยี่ยม ที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลธรรมชาติคุณภาพสูง อุดมไปด้วย Lactic Acid และ AHA กรดผลไม้จากธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ฟื้นฟูผิวที่แห้งเสียให้กลับมาชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น"
โดยมีผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการแล้ว ได้แก่ Sugar Body Lotion, Sugar Body Scrub, และ Sugar Hand Cream รวมถึงในอนาคตมิตรผลยังมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
ซึ่งผลิตภัณฑ์ "ชื่นใจ บาย มิตรผล" นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มมิตรผลในการต่อยอดคุณค่าจากอ้อยเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล รวมถึงเกษตรกรได้ภาคภูมิใจว่าอ้อยทุกลำที่ปลูกจะได้รับการเพิ่มมูลค่าจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างความมั่นคงให้กับอาชีพเกษตรกรชาวไร่อ้อยให้ยั่งยืนอีกด้วย

บุกธุรกิจเวชสำอาง-003.jpg

ข่าวปักหมุด