หน้าแรก

ดูเหมือนว่าสถานการณ์จากวิกฤติโควิด-19 จะบังคับให้คนไทยใช้ Digital เกือบเต็มรูปแบบ แม้ก่อนหน้านี้กระแส Digital Disruption จะเกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนเท่ากับโควิด-19 ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมครั้งยิ่งใหญ่จนเกิดเป็น New Normal

New Normal หรือชีวิตวิถีใหม่ที่คนไทยต้องปรับตัวเพื่อให้ปลอดภัยจากโควิด-19 เราทุกคนต้องรวมพลังกันเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดอีกระลอก สิ่งสำคัญคือเริ่มจากพฤติกรรมของตนเอง ความรับผิดชอบต่อตนเอง จากนั้นจะเกิดเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมโดยอัตโนมัติ

มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มมี วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ที่เราคนไทยต้องปรับตัวอยู่ให้รอด ใช้ชีวิตให้เป็น ภายหลังเกิดโรคระบาดที่สร้างความจดจำไปทั่วโลกเช่นนี้มาฝากมิตรชาวไร่ ดังนี้

      1. การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ ลดการพบเจอ ลดการสัมผัส จากตู้เอทีเอ็มหรือเคาน์เตอร์ธนาคาร
      2. ให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้ามากขึ้น นี่คือสิ่งที่คนยุคนี้จะเปลี่ยนไป เนื่องจากคนจะใส่ใจเรื่องของความปลอดภัยมากขึ้น ดังนั้น สินค้า หรือบริการต่าง ๆ จะต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้เพิ่มขึ้นหากต้องการให้ธุรกิจอยู่รอด
      3. การทำกิจกรรมบริการจะมีการนัดหมายล่วงหน้า ยกตัวอย่างเช่น งานด้านทันตกรรม คลินิกเสริมความงาม หรือบริการต่าง ๆ ผู้ให้บริการต้องนัดหมายลูกค้าล่วงหน้า เพื่อลดความแออัดของสถานให้บริการ
      4. การรักษาระยะห่างทางสังคม แม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงไปบ้าง แต่เรื่องของ Social Distancing ก็ยังคงต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
      5. หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง และภูมิต้านทานของร่างกาย
        NewNormal-003.jpg
      6. ใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อย ๆ จนเกิดความเคยชิน
      7. การ Work from home และการเรียนการสอนรูปแบบ e-Learning จะได้รับความนิยมมากขึ้น
      8. การติดต่อสื่อสารผ่านทางออนไลน์มีมากขึ้น
      9. เสพความบันเทิงผ่าน Online Streaming เช่น ดูหนัง ฟังเพลง
      10. การซื้อของออนไลน์และสั่ง Food Delivery จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด

แม้การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมต่าง ๆ จะดูยากลำบากมากขึ้น แต่คนไทย ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ วัยทำงาน หรือผู้สูงอายุ หากเป็นความร่วมมือที่ต้องช่วยเหลือสังคมให้รอดพ้นวิกฤติไปด้วยกันแล้ว คนไทยทั่วทุกพื้นที่ต่างยินดีพร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อต่าง ๆ อย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน การันตีได้จากสื่อหรือองค์กรจากหลายประเทศยกย่องให้คนไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการจัดการเรื่องโรคโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม

ในฐานะคนไทยได้ยินแบบนี้ก็ชื่นใจและไม่เสียแรงเปล่ากับความพยายามและความสามัคคีภายใต้การเดิมพันด้วยชีวิตของโรคระบาดในยุคนี้

https://www.posttoday.com/

https://www.naewna.com/local/494688

ข่าวปักหมุด