หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ แม้เราจะผ่านปีใหม่กันด้วยบรรยากาศของความระมัดระวังตัวเองจากโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 แต่ความน่ารักของคนไทยอีกอย่างหนึ่งคือ แม้จะอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดแค่ไหน เรายังมีรอยยิ้มให้กันและกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐเป็นอย่างดี เพราะทุกคนเชื่อมั่นว่า หากไทยไม่ช่วยกันแล้ว จะให้ใครมาช่วยเรา ให้ผ่านพ้นสถานการณ์เช่นนี้ไปได้

สำหรับวันนี้มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มมีหลัก 3 ส เพื่อรับมือกับโควิด-19 มาเสริมมาตรการและสร้างกำลังใจให้แก่พี่น้องมิตรชาวไร่เพื่อให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างแข็งแรงทั้งกายและใจ ดังนี้ค่ะ

ส ที่ 1 .สุขภาพ ได้แก่ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ หากมีความเครียด ใช้วิธีคลายเครียดที่เหมาะสม และพักผ่อนให้เพียงพอ

ส ที่ 2 .สติ ติดตามข่าวสารอย่างมีสติ ไม่ควรเสพสื่อมากเกินวันละ 2 ชั่วโมง เพื่อสุขภาพจิตที่ดีและไม่ตื่นตระหนก

ส ที่ 3 .สื่อสาร ติดต่อคนรัก คนรู้จัก ญาติสนิทมิตรสหายผ่านโทรศัพท์ เติมเต็มกำลังใจซึ่งกันและกัน หากมีใครที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เลี่ยงเจอกันจะดีที่สุด

3ส_รับมือโควิด-19-003.jpg

หากปฏิบัติตามหลัก 3 ส ข้างต้นนี้แล้ว เชื่อว่ามิตรชาวไร่จะห่างไกลโรคร้าย ไม่เพียงแต่โควิด-19 เท่านั้น ยังรวมถึงโรคภัยต่าง ๆ อีกด้วย

สิ่งสำคัญสุดท้าย อย่าลืมปฏิบัติตามคาถาป้องกันโควิด-19 “ใส่แมสก์ อยู่ห่าง ล้างมือ”…ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

ขอบคุณที่มาและภาพ :

https://www.dmh.go.th/

 

ข่าวปักหมุด