หน้าแรก

แจ้งพี่น้องมิตรชาวไร่ทุกท่าน มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มขอแจ้งข่าวด่วนเรื่องพายุฤดูร้อน ตามประกาศเตือนของกรมอุตุนิยิมวิทยา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยคาดการณ์ว่าจะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ หรืออาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นด้วย โดยจะเริ่มกระทบพี่น้องมิตรชาวไร่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนภาคอื่น ช่วงวันที่ 21-22 มีนาคม 2564

จากนั้นอิทธิพลของพายุฤดูร้อนจะเคลื่อนตัวไปยังพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบนในระยะต่อไปค่ะ

แม้จะมีฝนฟ้าในบางพื้นที่แต่อากาศช่วงฟ้าโปร่ง หลายพื้นที่อุณหภูมิสูงเกือบ 41 องศาเซลเซียส ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มจึงเป็นห่วงสุขภาพของมิตรชาวไร่เป็นอย่างมาก ขอให้ทุกท่านดูแลสุขภาพ และระมัดระวังตัวเองเมื่อต้องอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัดเป็นเวลานาน และขอให้มิตรชาวไร่ที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่เกิดพายุ ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

ด้านเกษตรกรรมขอให้มิตรชาวไร่เตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วยนะคะ … ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

เตือนพี่น้องชาวไร่-003.jpg

ที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.tmd.go.th/

https://www.coxblue.com/

ข่าวปักหมุด