หน้าแรก

ก่อนหน้านี้มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มได้แนะนำแอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศหลายแอปฯ เพื่อเป็นทางเลือกให้ใช้งานง่าย ๆ ผ่านมือถือแก่พี่น้องมิตรชาวไร่ ได้ตรวจสอบสภาพอากาศด้วยตนเอง ไม่ต้องรอติดตามจากการรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา หรือรออ่านข่าวตามช่องทางต่าง ๆ เพียงอย่างเดียว

วันนี้เรามีอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่น่าสนใจค่ะ ผู้ผลิตและพัฒนาแอปฯเขาบอกว่า เขาเป็นแอปฯพยากรณ์อากาศที่สวยที่สุดในโลก และแม่นยำมาก ๆ เจ้าตัวเคลมไว้น่าสนใจขนาดนี้ ไปทำความรู้จักแอปฯนี้กันค่ะ

004.jpg

แอปพลิเคชั่นที่เรากำลังพูดถึงนี้ มีชื่อว่า “Weather Live” (เวะเดอร์ ไลฟ์) เป็นแอปฯที่สามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวางแผนกิจกรรมต่าง ๆ ได้ง่ายดายขึ้น ทั้งกิจกรรมในชีวิตประจำวัน หรือกิจกรรมในการเกษตรที่ต้องการดูฟ้าฝน เพียงเลือกพารามิเตอร์สภาพอากาศในรูปแบบที่เราต้องการ แค่นี้ก็สามารถติดตามพยากรณ์อากาศง่าย ๆ ในแบบที่เรากำหนดได้เอง แถมภาพพื้นหลังยังกำหนดให้ใกล้เคียงกับสภาพอากาศที่มีการคาดการณ์ ณ เวลานั้น ๆ ได้อย่างเหมือนจริง ซึ่งแน่นอนว่าในแอปฯมีฟีเจอร์ให้เลือกหลากหลาย น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ

จุดเด่นของแอปพลิเคชั่น Weather Live (เวะเดอร์ ไลฟ์) คือ

  • คาดการณ์สภาพอากาศอย่างรวดเร็วและแม่นยำตลอด 24 ชั่วโมงและ 7 วัน
  • มีฟังก์ชั่นคาดการณ์สภาพอากาศในเวลาท้องถิ่นสำหรับหลาย ๆ สถานที่ทั่วโลก
  • มีฉากสภาพอากาศเคลื่อนไหวสะท้อนสภาพอากาศเหมือนจริง
  • มีฟีเจอร์คำเตือนหากพบว่าพื้นที่นั้น ๆ มีสภาพอากาศเลวร้ายและไม่ปลอดภัย
  • มีเลย์เอาต์สภาพอากาศที่ปรับได้ สามารถเลือกพารามิเตอร์สภาพอากาศที่ผู้ใช้ต้องการได้

นอกจากนี้ในแอปฯยังมีรายงานสภาพอากาศรายวันพร้อมข้อมูลสำคัญ เช่น อุณหภูมิต่ำสุด-สูงสุด, แรงดันอากาศ, ปริมาณน้ำฝนและข้อมูลความชื้น, ความเร็วและทิศทางลม, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตก, เวลาพระจันทร์ขึ้น-พระจันทร์ตก, รายละเอียด UV และการมองเห็น, ข้อมูลจุดน้ำค้าง เป็นต้น

005.jpg

แอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้มิตรชาวไร่ หยั่งรู้ฟ้าดินได้อย่างแม่นยำ การคาดการณ์สภาพอากาศเป็นปัจจัยสำคัญต่อการวางแผนการทำกิจกรรมในไร่ ทั้งดูสภาพฝนฟ้า ดูลม  เช็กความชื้น ไม่ว่าจะการให้น้ำ ให้ปุ๋ย อ้อย ล้วนต้องดูปัจจัยเหล่านี้เป็นหลัก เพื่อให้แต่ละกิจกรรมสำเร็จตามเป้าหมาย

หากมิตรชาวไร่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Weather Live ได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ ทั้งระบบ Android และ iOS

https://play.google.com/

https://apps.apple.com/

 

 

 

ข่าวปักหมุด