หน้าแรก

พี่น้องมิตรชาวไร่คะ ช่วงนี้ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากมวลอากาศเย็นจากระเทศจีน ทำให้กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ ว่าตั้งแต่วันที่ 21 – 22 ก.พ. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมบริเวณดังกล่าว ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้าและมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

นอกจากนี้ช่วงวันที่ 23 – 27 ก.พ. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิลดลง โดยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นในตอนเช้า

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณเกาะบอร์เนียวเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

จากสภาพอากาศดังกล่าวข้างต้นนี้ ขอให้พี่น้องมิตรชาวไร่ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จากร้อนสู่หนาวในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ อีกทั้งการติดเชื้อของโควิด-19 เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้สภานพยาบาลหลายแห่งไม่เพียงพอสำหรับคนไข้ อย่างไรก็ดีขอให้ทุกท่านยกระดับการดูแลสุขภาพของตนเองให้เคร่งครัดนะคะ ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

ที่มาข้อมูล

https://www.tmd.go.th/

ภาพโดย paitoon youlike จาก Pixabay

 

ข่าวปักหมุด