หน้าแรก

การปลูกอ้อยในประเทศออสเตรเลีย เป็นธุรกิจฟาร์มที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากออสเตรเลียเป็นผู้ผลิตและส่งออกน้ำตาลรายใหญ่ของโลก รายได้จากส่วนนี้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้ ดังนั้นคนออสเตรเลียโดยเฉพาะภูมิภาคที่ปลูกอ้อยจึงให้ความสำคัญกับอาชีพนี้กันพอสมควร

เมื่ออาชีพชาวไร่อ้อยได้รับความสำคัญ CANEGROWERS จึงได้สร้าง CANEGROWERS  Business Essentials หลักสูตรพัฒนาทางวิชาชีพสำหรับผู้ปลูกอ้อยในออสเตรเลีย เพื่อส่งเสริมให้ชาวไร่จัดหาเครื่องมือที่สามารถใช้สร้างผลกำไรมากขึ้น

CANEGROWERS ตั้งใจพัฒนาหลักสูตรนี้เพื่อให้ผู้ปลูกอ้อยในออสเตรเลีย สามารถจัดการธุรกิจฟาร์มของพวกเขาในสภาพแวดล้อม และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ผันผวนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เช่น ภัยแล้ง พายุไซโคลน ภาระด้านกฎระเบียบการทำฟาร์มที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และการควบคุมสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดขึ้น หลักสูตรนี้จะช่วยเกษตรกรรับมือกับสิ่งต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงได้

CANEGROWERS Business Essentials คืออะไร?

หลักสูตร CANEGROWERS Business Essentials  ของ CANEGROWERS ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อการพัฒนาทางวิชาชีพสำหรับผู้ปลูกอ้อย โดยเน้นให้จัดหาเครื่องมือที่ผู้ปลูกสามารถใช้เพื่อสร้างผลกำไรที่มากขึ้นและเพื่อความยืดหยุ่นทางธุรกิจ โดยผู้อบรมจะได้รับความรู้ดังนี้

  1. สารมารถทำการประเมินการทำไร่ด้วยตนเองโดยใช้ Smartcane BMP 
  2. ทำความเข้าใจ รายงานทางการเงิน งบประมาณ และต้นทุนการผลิตให้ดียิ่งขึ้น
  3. เข้าใจความเสี่ยงและปัจจัยเฉพาะเจาะจง ที่มีอิทธิพลต่อราคาน้ำตาล 
  4. วางกลยุทธ์บริหารความเสี่ยงรวมถึงความผันผวนของราคา
  5. ทำความเข้าใจเทคโนโลยีใหม่ ๆ และเครื่องมือทางการตลาดในธุรกิจอ้อยและน้ำตาล
  6. พัฒนาแผนการจัดการความเสี่ยงในไร่ให้มากที่สุด

003.jpg

ซึ่งหลักสูตรนี้ จัดขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับผู้ปลูกอ้อย, สมาชิกในครอบครัวชาวไร่อ้อย, หรือคนทำงานในฟาร์มอ้อย และผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรในรัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีฟาร์มอ้อยมากที่สุดในออสเตรเลีย และนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่รัฐบาลได้ส่งเสริมผู้ปลูกอ้อยในออสเตรเลียได้เป็นอย่างดี

ที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.canegrowers.com.au/

https://www.couriermail.com.au/

 

ข่าวปักหมุด