หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ ในแต่ละวัน เราต้องเจอกับเรื่องราวมากมาย ทั้งจากการทำงาน การบริหารจัดการไร่ รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ที่ต้องเจอทั้งปัญหาและอุปสรรคที่คาดเดาไม่ได้ แน่นอนว่าร่างกายของเราต้องเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้าเป็นเรื่องปกติ เมื่อล้าหนักเข้า อาการมึน ๆ เบลอ ๆ ก็มักเกิดขึ้นได้ค่ะ

วันนี้หลากสไตล์มิตรชาวไร่ เรามีวิธีเรียกความสดชื่น คืนสู่สมอง ที่ทำได้เองง่าย ๆ มาฝากพี่น้องมิตรชาวไร่ค่ะ มีวิธีใดบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ

  1. การฝึกหายใจ ศาสตร์ของการหายใจเข้าออก ช่วยคืนความสดชื่นและเรียกสติ สมาธิให้เราได้ เพียงแค่นั่งหลับตา หายใจเข้า ท้องพอง หายใจออก ท้องยุบ โดยพยายามใช้กล้ามเนื้อหน้าท้องควบคู่กับการหายใจ วิธีนี้นอกจากช่วยผ่อนคลายความเครียดแล้ว ยังได้ฝึกสมาธิไปในตัวด้วย
  2. จินตนาการด้านบวก วิธีนี้เรียกสั้น ๆ คือ การพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางความสุข สดใสด้วยจินตนาการ เช่น นั่งคิดถึงยอดผลผลิตอ้อยที่เราจะได้รับในแต่ละฤดูกาล คิดถึงการพาครอบครัวไปเที่ยวผ่อนคลายและทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นต้น
  3. กลิ่นหอมบำบัด เรื่องกลิ่นหอมสามารถช่วยให้ผ่อนคลายจิตใจได้ เช่น อาจต้องหาถุงหอม เจลหอม หรือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมธรรมชาติ มาไว้ในพื้นที่ส่วนตัวของเรา อาจจะห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือในห้องน้ำก็ได้นะคะ
  4. แสงแดดอ่อน ๆ โดยเฉพาะแสงแดดยามเช้า มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณมาก เพราะมีวิตามินดี ที่ดีสมชื่อจริง ๆ ดังนั้น ตื่นเช้ามา เข้าไปเดินเล่นตากแดดอ่อน ๆ ตรวจตราดูความเรียบร้อยในไร่ ก็เป็นอีกเรื่องที่เรียกความสดชื่นให้ตัวเองได้ค่ะ
  5. ธรรมชาติบำบัด วิธีนี้เหมาะกับชาวไร่ชาวสวนอย่างเราเป็นที่สุดค่ะ เพราะธรรมชาติที่มีอยู่รอบตัวเราคือยาบำบัดความเครียด คลายความเหนื่อยได้อย่างดี หรือถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ก็พาครอบครัวไปเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติตามแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ก็ได้นะคะ
  6. นวดผ่อนคลาย การนวดทำให้หลอดลมและน้ำเหลืองไหลเวียนสะดวก ทำให้สมองปลอดโปร่ง ร่างกายจากที่ตึงเพราะความเหนื่อยล้า ก็บรรเทาได้

003.jpg

หากมิตรชาวไร่ท่านใด เจอปัญหาเหนื่อยล้า งง ๆ เบลอ ๆ ลองทำตาม 6 วิธีที่นำเสนอข้างต้นดูนะคะ เผื่อจะช่วยคืนความสดชื่นสู่สมองของเราได้ แต่ถ้าใช้ธรรมชาติบำบัดแล้ว อาการยังไม่ดีขึ้น ควรพบแพทย์เพื่อรักษาตัวเองต่อไปนะคะ…ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

ขอบคุณที่มา

https://www.sanook.com/

http://www.oknation.net/

 

ข่าวปักหมุด