หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็น สลับกับลมหนาวที่พัดมากระทบผิวแทบทุกวันเลยนะคะ อากาศค่อนข้างเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่างไรก็ดีขอให้มิตรชาวไร่ดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะคะ

สำหรับวันนี้ มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มมี 5 เมนูคลายหนาวมาฝากทุกท่านค่ะ จะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันได้ค่ะ

003.jpg

  1. เริ่มที่เมนูแรกกันเลยค่ะ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ เมนูแก้หนาวที่ทำได้ง่าย ๆ แต่อิ่มอร่อยและได้ประโยชน์ครบถ้วน ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากและหาวัตถุดิบได้ง่ายและราคาไม่แพง นอกจากพระเอกหลักที่เป็นโปรตีนอย่างหมูสับและเต้าหู้ไข่แล้วยังเพิ่มวิตามินจากผักได้ตามใจชอบอีกด้วย เช่น สาหร่าย ผักกาดขาว และแครอต

004.jpg

  1. เมนูที่สองคือ กะเพราไก่ เมนูแก้หนาวที่หลายคนอาจมองข้าม แต่ความจริงแล้วเมนูพื้น ๆ อย่างกะเพราไก่นี้ช่วยแก้หนาวและอิ่มท้องได้ดี เพราะกะเพราเป็นสมุนไพรที่ใบมีรสเผ็ดร้อนจึงช่วยแก้หนาวเป็นอย่างดี แล้วยังมีสรรพคุณช่วยแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้ปวดท้อง แก้คลื่นไส้ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีพริก กระเทียม ที่ช่วยเพิ่มความเผ็ดร้อนให้กับเมนูกะเพราไก่เข้าไปอีก

005.jpg

  1. เมนูที่สามคือ สุกี้หรือชาบู เมนูแก้หนาว ที่แม้ว่าอากาศไม่หนาวก็เป็นเมนูยอดฮิตที่หลายคนชื่นชอบและกินกันตลอดทั้งปี ความจริงแล้วชาบูเป็นเมนูที่ทำกินเองที่บ้านได้ไม่ยาก แค่เพียงมีอุปกรณ์พร้อมคือหม้อชาบูและเตาไฟฟ้า ซึ่งหาซื้อได้ไม่ยากและราคาไม่แพง ส่วนวัตถุดิบก็แล้วแต่ความชอบได้เลย จะเป็นหมู ไก่ เนื้อ ปลา เต้าหู้ ก็ได้หมด และอย่าลืมผักสารพัดชนิดตามความชอบอย่างเห็ด ผักใบเขียว แครอต ด้วย ส่วนน้ำซุปชาบูก็มีแบบสำเร็จรูปหลายรสชาติให้เลือก

006.jpg

  1. ปิ้งย่าง อีกหนึ่งเมนูแก้หนาวสำหรับคนที่ชอบกินอาหารร้อน ๆ สไตล์ปิ้งย่างคู่กับผักที่ชอบ ที่ทำได้ไม่ยากแค่มีอุปกรณ์อย่างเตาปิ้งย่างไฟฟ้า หรือจะใช้กระทะไฟฟ้าแทนก็ยังไหว วัตถุดิบที่ใช้ก็ไม่ต่างจากเมนูชาบูคือเนื้อสัตว์ที่ชอบ จะเป็นหมู ไก่ เนื้อ ปลา อาหารทะเลต่าง ๆ นำไปหมักกับซอสเพื่อเพิ่มรสชาติ และเพิ่มกากใยให้กับเมนูด้วยผักหลากชนิด เช่น ผักใบเขียว แครอต ฟักทองญี่ปุ่น เห็ดต่าง ๆ กระเทียม พริกเขียว

007.jpg

  1. โกโก้ร้อน ตบท้ายเมนูแก้หนาวด้วยเครื่องดื่มรสชาติหวาน หอม อร่อย อย่างโกโก้ร้อนกันบ้าง ซึ่งวิธีทำก็แสนง่าย แค่เพียงมีผงโกโก้สำเร็จรูปยี่ห้อที่ชอบรสชาติที่ใช่ นำมาเทใส่แก้วแล้วเติมน้ำร้อน คนให้ละลายเข้ากัน นำมาจิบอุ่นๆ แก้หนาว แค่นี้ก็ฟินทั้งอารมณ์และสบายท้อง เพราะโกโก้มีสารฟลาโวนอยด์ช่วยให้อารมณ์ดี และมีการศึกษาพบว่าการบริโภคโกโก้ในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยลดน้ำหนักเพราะช่วยลดความหิวได้นั่นเอง

ที่มา : https://www.thairath.co.th/

 

 

ข่าวปักหมุด