หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง อุณหภูมิลดลงในหลายพื้นที่ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่าในช่วงวันที่ 3 - 5 ธ.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง กับมีลมแรง โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส

ส่วนในช่วงวันที่ 6 – 9 ธ.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมบริเวณประเทศตอนบนมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียสค่ะ

ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศมาเลเซีย และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนลดลง โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ตลอดช่วง

 

จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง กอรปกับใกล้เข้าสู่ช่วงหีบอ้อยเข้าโรงงาน มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มห่วงใยพี่น้องชาวไร่ ขอให้ทุกท่านดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ดูแลร่างกายให้อบอุ่น ป้องกันโรคที่มาพร้อมกับอากาศหนาวทั้งโรคไข้หวัดใหญ่ ปอดอักเสบ และห้ามประมาทเด็ดขาดกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดอยู่ในทุกพื้นที่

นอกจากนี้ อีกไม่กี่สัปดาห์ก็เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ คนส่วนใหญ่ใช้โอกาสนี้ในการเดินทางท่องเที่ยวหรือร่วมกิจกรรมสังสรรค์และงานบันเทิงต่าง ๆ รวมทั้งบางพื้นที่ยังเปิดให้ดื่มสุราภายในร้านได้ อาจทำให้เกิดการแออัดในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ ซึ่งการเคลื่อนที่ของคนและการรวมกลุ่มจำนวนมาก อาจทำให้มีการแพร่หรือรับเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งโรคอื่นได้ง่ายขึ้น จึงอยากให้พี่น้องชาวไร่ดูแลสุขภาพตนเองเพื่อให้ปลอดโรคและปลอดภัยในช่วงท้ายปลายปีนี้ด้วยค่ะ

ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.tmd.go.th/

https://www.sanook.com/news/8483598/

https://www.bangkokpattayahospital.com/

 

ข่าวปักหมุด