หน้าแรก

สำหรับใครที่รักการออกกำลังกาย  ฤดูหนาวแบบนี้ เป็นช่วงที่เหมาะกับการออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬากลางแจ้งมากที่สุด เพราะทำให้ไม่เหนื่อย หายใจคล่อง

เคล็ดลับการออกกำลังกายในฤดูหนาว

  1. ในฤดูหนาวแบบนี้ความชื้นในอากาศต่ำ ควรอบอุ่นร่างกายก่อนเสมอ เพื่อเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย และเพิ่มความคล่องตัวของกล้ามเนื้อก่อนเริ่มทำกิจกรรม
  2. สำหรับผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน อาจเริ่มออกกำลังกายจากกิจวัตรประจำวัน เช่น เดินหรือขี่จักรยานรอบหมู่บ้านหรือในที่ที่สามารถทำได้ ทำงานบ้าน งานสวน ล้างรถ ล้างตู้เย็น ขุดดินทำสวน ได้ทั้งนั้น หรือง่าย ๆ ที่สุดทำในบ้านได้ คือ ขึ้น-ลง บันไดหลาย ๆ เที่ยว
  3. วิธีออกกำลังกายในบ้านง่าย ๆ ทำได้โดยการหาเก้าอี้ไม้เล็ก ๆ ขนาดที่ยืนได้ด้วยความปลอดภัยความสูง8-12 นิ้ว วางตรงที่พอใจ แล้วก้าวขึ้น-ลง (ซ้ายขึ้น-ขวาตาม ซ้ายลง-ขวาตาม สลับกันทั้งซ้ายและขวา) ทำให้ได้ 30 นาทีขึ้นไป โดยแบ่งทำเป็นเซ็ต เซ็ตละ 10 นาที ทั้งนี้ควรประเมินศักยภาพของตัวเองด้วย ไม่ควรฝืนเด็ดขาด หากเหนื่อย ให้หยุดทันที
  4. ชุดที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายกลางแจ้งในช่วงฤดูหนาว แนะนำให้สวมใส่เสื้อผ้าที่สามารถกักเก็บความอบอุ่นได้ดี จะช่วยให้อุณหภูมิร่างกายไม่เปลี่ยนแปลงเร็วจนเกินไปในหน้าหนาว ทั้งยังช่วยรักษาสมดุลร่างกายหลังออกกำลังกาย และป้องกันอาการไม่สบายที่อาจเกิดขึ้นได้ภายหลังอีกด้วย

ขอบคุณที่มา :

https://www.healthandtrend.com/

https://www.nicetofit.com/

 

ข่าวปักหมุด