หน้าแรก

จากนโยบายของรัฐบาลที่จะให้เกิดเศรษฐกิจดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้า สามารถแข่งขันได้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้พัฒนาการเกษตรและเกษตรกรให้เป็น Smart Farmer ส่งผลให้ภาคเกษตรไทยจำเป็นต้องพัฒนาก้าวไปอีกขั้นสู่ยุคดิจิทัลด้วยเช่นกัน

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร หรือ สศก. ในฐานะศูนย์กลางระบบเครือข่ายและระบบการเชื่อมโยงสารสนเทศการเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เห็นถึงความจำเป็นที่จะนำข้อมูลข่าวสารด้านการเกษตร ส่งตรงถึงเกษตรกร ผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Device) ซึ่งได้เข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้น การใช้สมาร์ทโฟนจะช่วยเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน และเปิดโอกาสให้เกษตรกรเข้าถึงเทคโนโลยีและข่าวสารได้สะดวก รวดเร็ว และลดข้อจำกัด ด้านระยะทางและเวลา

OAE-003.jpg

จึงได้พัฒนา Mobile Application ให้ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ในชื่อ Application “OAE-Ag-Info” แหล่งรวมข้อมูลสารสนเทศและข่าวสารเศรษฐกิจการเกษตร เพื่อเป็นประโยชน์ในการวางแผนทำการเกษตรและการตัดสินใจ อาทิ ราคาสินค้าเกษตร ณ ตลาดกลาง เป็นรายวัน ราคาสินค้าเกษตร ณ ไร่นา ปฏิทินสินค้าเกษตร การติดตามสถานการณ์การผลิตการตลาด การเตือนภัยและข่าวสารการประชาสัมพันธ์ ตลอดจนนโยบายของรัฐ

ซึ่งเกษตรกรสามารถดาวน์โหลด OAE Ag-Info เพื่อทดลองใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ผ่าน Play Store ได้ด้วยตัวเองค่ะ

OAE-004.jpg

ขอบคุณที่มา:

http://oaezone.oae.go.th/

ข่าวปักหมุด