หน้าแรก

ราศีเมษ 

ช่วงนี้มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อาจได้รับมอบหมายงานใหม่ท้าทายความสามารถ ต้องแสดงฝีมือให้เต็มที่ แต่ก็ต้องระวังความผิดพลาดจากความประมาท มีสติ และตรวจทานงานให้ถี่ถ้วน เตรียมรับมือกับอุปสรรคที่จะเข้ามา อดทนและตั้งใจทำ อย่ายอมแพ้ง่ายๆ รอบคอบในการเซ็นสัญญาหรือเอกสารสำคัญ อ่านให้ละเอียดก่อนเซ็น อย่าหลงเชื่อคำชักชวนใด ๆ โดยไม่ทันได้คิด 

การเงิน: รายจ่ายจะเพิ่มขึ้นจากเรื่องบ้าน ที่อยู่อาศัย การซ่อมแซมต่อเติม ตกแต่งใหม่ ต้องใช้เงินลงทุนพอสมควร วางแผนการเงินให้รัดกุม อย่าฟุ่มเฟือยจนเกินตัว หาช่องทางเพิ่มรายได้เสริมบ้าง ระวังเรื่องมิจฉาชีพหรือถูกหลอกลวงให้หลงเชื่อง่าย ๆ เช็คข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนจะเสียเงินไปกับสิ่งใด 

ความรัก: ชาวเมษที่เป็นคนโสดมีโอกาสพบรักกับคนต่างถิ่น ต่างวัฒนธรรม อาจเป็นคนที่มาทำงานหรือท่องเที่ยว ความสัมพันธ์อาจดุเดือดตั้งแต่แรก ส่วนคนมีคู่ความสัมพันธ์จะค่อนข้างราบรื่นดี แต่อย่าปล่อยให้ระยะทางมาขวางกั้นความสัมพันธ์ได้ ควรหากิจกรรมทำร่วมกัน ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ด้วยกัน จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้ดี

ราศีพฤษภ 

ช่วงนี้จะได้แสดงความสามารถได้เต็มที่ ความคิดสร้างสรรค์จะพลุ่งพล่าน มีไอเดียใหม่ ๆ เสนอให้เจ้านายประทับใจ แต่อย่ารีบร้อนตัดสินใจอะไรไปคนเดียว ให้ใช้สติไตร่ตรองให้ดี ปรึกษาคนอื่น ๆ บ้าง อย่างน้อยก็จะได้มุมมองที่หลากหลาย จะมีคนเข้ามาชักจูงไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ต้องแยกแยะให้ดี อย่าทำอะไรเสี่ยงเกินไป ระวังเรื่องกฎหมายและสัญญาผูกมัดที่ไม่ชัดเจน อาจทำให้เสียหายได้ 

การเงิน: ช่วงนี้มีเกณฑ์จะจ่ายเงินเยอะ โดยเฉพาะเรื่องเดินทาง ท่องเที่ยว อาจมีทริปต้องไปต่างประเทศ หรือลงทุนเรื่องการศึกษาเพิ่มเติม ควรจัดสรรเงินอย่างเหมาะสม อย่าใช้เกินตัว เก็บออมให้มากขึ้นเพื่ออนาคต ลองหารายได้เสริมจากงานอดิเรก ขายของออนไลน์ หรือรับจ๊อบเล็ก ๆ น้อย ๆ เงินจะได้ไม่ขาดมือในยามจำเป็น 

ความรัก: คนโสดยังไม่เจอคนที่ถูกใจสักที ที่เข้ามาจีบก็ไม่ตรงสเป็ค จึงอาจรู้สึกเหงาบ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็ไม่ต้องท้อ สักวันก็จะได้เจอคนที่ใช่เอง ตอนนี้ก็ทำตัวเป็นโรแมนติกขี้เหงาไปก่อน แต่ก็อย่าทุ่มเทความรู้สึกให้ใครง่ายๆ ดูให้ดีว่าเขาจริงใจหรือเปล่า คนมีคู่อาจมีเรื่องขัดแย้งบ้างเรื่องบุตรหลาน การเลี้ยงดู ความคิดเห็นอาจไม่ตรงกัน แต่ก็ให้หันหน้ามาปรับความเข้าใจกัน หาทางออกร่วมกัน อย่าเอาแต่อารมณ์ของตัวเอง

ราศีเมถุน 

ช่วงนี้จะมีงานใหม่ โครงการใหม่เข้ามามากมาย แต่ก็ยังไม่ลงตัวสักเท่าไหร่ ยังตกลงรายละเอียดไม่ได้ มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงาน ต้องเริ่มปรับตัวใหม่ บรรยากาศที่ไม่คุ้นเคยอาจทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ไม่มั่นใจ กังวลอยู่บ้าง ระวังเรื่องสุขภาพจากความเครียด อย่าฝืนร่างกายมากเกินไป พักผ่อนให้เพียงพอ หางานอดิเรกคลายเครียดบ้างก็ดี จะช่วยผ่อนคลายได้มาก 

การเงิน: เริ่มมีรายจ่ายมากขึ้นจากหลายทาง ทั้งเรื่องส่วนตัว ครอบครัว สังคม อาจต้องเป็นเจ้าภาพงานบุญ งานทอดกฐิน ผ้าป่า หรือช่วยเหลือญาติผู้ใหญ่บ้าง หมั่นตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่าย จดบันทึกให้เป็นระบบ อย่าฟุ่มเฟือยจนเกินพอดี เดี๋ยวจะลำบากตัวเอง

ความรัก: ชาวเมถุนที่อยู่ในช่วงอายุ 25-35 ปี มีเกณฑ์ลุ้นสละโสดกับคนที่คบหากันมาได้ซักระยะ ความสัมพันธ์ก้าวหน้าไปอีกขั้น แต่บางคู่อาจแอบคบซ้อนกันอยู่ก็ได้ ต้องเคลียร์ให้ชัดเจน อย่าปล่อยไว้นานเดี๋ยวจะเสียใจ ส่วนคนมีคู่ต้องดูแลเอาใจใส่กันมากขึ้น อย่าใช้ชีวิตต่างคนต่างอยู่จนห่างเหิน ควรทำกิจกรรมร่วมกัน ทำบุญด้วยกัน ระวังช่องว่างที่จะทำให้คนอื่นเข้ามาแทรกแซงความสัมพันธ์ได้

ราศีกรกฎ 

ช่วงนี้ต้องระวังเรื่องอารมณ์ขุ่นมัว ฉุนเฉียวง่าย ควบคุมสติอารมณ์ให้ดี อย่าใจร้อนทำอะไรโดยไม่คิดให้รอบคอบ จะมีเรื่องให้ต้องตัดสินใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องงาน การเงิน ความรัก ขอให้ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ใช้เหตุผลเป็นหลัก อย่าเอาแต่อารมณ์ ผลออกมาจะดีเอง ไม่ต้องกลัวการเปลี่ยนแปลง มันจะพาชีวิตไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม 

การเงิน: มีเกณฑ์จะได้ลาภผลจากคนใกล้ตัว หรืองานเสริมที่ทำไว้ตั้งแต่เมื่อนาน หรือค้นพบช่องทางการเงินใหม่ ๆ เช่น เทรดหุ้น ขายของออนไลน์ แต่ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการลงทุนให้ดีด้วย อย่าใจร้อนประมาท มีเงินเข้ามาเยอะแค่ไหนก็อย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เก็บออมไว้บ้าง เผื่อตอนฝืดเคืองจะได้ไม่ลำบาก 

ความรัก: คนโสดระวังจะพบรักซ้อนกับคนที่มีเจ้าของแล้ว ถ้ายังไปต่อก็มีหวังเป็นมือที่สามแน่ ๆ ต้องเช็คให้ดีก่อนจะปักใจ จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง ส่วนคนมีคู่อาจมีปากเสียงกันบ้างเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็อย่าปล่อยให้บานปลาย เก็บไว้ในใจจนกลายเป็นปม ลองนั่งคุยกันดี ๆ เคลียร์ใจ ความสัมพันธ์จะได้ราบรื่นยั่งยืน

ราศีสิงห์ 

ช่วงนี้จะมีพลังมุ่งมั่นตั้งใจทำงานมากเป็นพิเศษ งานใหญ่ที่รับผิดชอบจะคืบหน้าไปมาก เป็นที่ยอมรับในความสามารถ แต่อย่าเพิ่งฝันสูงเกินไป ทำทีละขั้นไป จะมีปัญหาเล็กน้อยเข้ามาให้ต้องแก้ไขอยู่เรื่อย อดทนเข้าไว้ อย่าเอาแต่ใจตัวเอง รู้จักประนีประนอม แม้จะเหนื่อยแต่ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ระวังอย่าเครียดหรือหักโหมร่างกายจนป่วยไม่สบาย 

การเงิน: ตอนนี้ยังมีเรื่องเครียดเรื่องหนี้สินบ้าง แต่ก็ผ่อนคลายขึ้นเรื่อย ๆ จะค่อย ๆ หมดไปในไม่ช้า ยังมีโอกาสได้เงินคืนจากที่เคยให้ยืมใครไปนานแล้ว หรือได้โบนัสพิเศษจากผลงานที่โดดเด่น ถือเป็นรายรับที่ดี เก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉินก็แล้วกัน อย่าพึ่งไปลงทุนอะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติมตอนนี้ ใจเย็น ๆ ก่อน 

ความรัก: ราศีนี้ความรักจะครึกครื้นเป็นพิเศษ คนโสดจะได้พบรักแท้ เจอคนถูกใจทุกอย่าง แวบแรกอาจยังไม่มั่นใจ แต่พอคบไปสักพักความรักจะลงตัวอย่างสุขสม คนมีคู่ก็ไม่มีปัญหา ความสัมพันธ์จะลงตัว เข้าใจกันมากขึ้น รักกันหวานชื่น อาจมีข่าวดีเรื่องมีบุตร หรือขยับขยายครอบครัวให้ใหญ่ขึ้น

ราศีกันย์ 

ช่วงนี้จะมีข่าวดีเรื่องงาน ความก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับขึ้นเงินเดือน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยภาระงานที่หนักขึ้น ต้องรีบปรับตัว มีเวลาให้ชีวิตส่วนตัวน้อยลง ต้องเหนื่อยมากขึ้น ดูแลสุขภาพให้ดี นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารมีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ ระวังอุบัติเหตุระหว่างเดินทางด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนขับรถ 

การเงิน: จะมีรายจ่ายไม่คาดฝันเข้ามาให้ต้องจ่าย ทั้งของตัวเองและคนใกล้ชิด ลูกหลานหรือผู้ใหญ่ในบ้าน วางแผนการเงินเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้บ้าง เจอช่วงฝืดเคืองก็จะได้ไม่ลำบากเกินไป ควรลดการฟุ่มเฟือยกับของไม่จำเป็น อะไรที่ยังพอใช้ได้ก็ยังไม่ต้องซื้อใหม่ เก็บเงินไว้ใช้ในยามจำเป็นจะดีกว่า 

ความรัก: คนโสดในช่วงนี้อาจรู้สึกเหงาเศร้า หดหู่ กังวลไปเรื่องเปล่า ๆ หรือมีความรู้สึกผิดหวังในความรักบ้าง แต่ไม่ต้องกลัวไป ทุกอย่างเป็นเพียงอารมณ์ชั่วคราว อีกไม่นานก็จะผ่านพ้นไปเอง ให้มองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตให้สนุก อย่าปิดกั้นตัวเองมากเกินไป เปิดใจให้กว้าง ความรักดีๆจะเข้ามาเอง ส่วนคนมีคู่ก็อาจมีเรื่องน้อยใจกันบ้าง แต่อย่าคิดมาก ให้เวลาอีกฝ่ายบ้าง ความสัมพันธ์ยังแข็งแรงดี ถ้ามีปากเสียงกันก็อย่าพูดตอกย้ำปมด้อย รีบง้อขอโทษกันไว้ก่อนเถอะ

ราศีตุลย์ 

ต้องเหนื่อยกับภาระงานที่รุมเร้า ทั้งเรื่องเอกสาร ตรวจสอบบัญชี ประชุมวางแผนงานใหม่ ๆ อาจทำให้เครียดหงุดหงิดได้บ้างเป็นเรื่องปกติ พยายามจัดสรรเวลาให้ดี อย่าเอางานมากองไว้ทำคนเดียว ลองขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง จะได้ไม่ต้องแบกรับไว้คนเดียว พอเหนื่อยมาก ๆ ก็พักสักหน่อย เดี๋ยวพอได้พักผ่อนเต็มที่แล้วจะกลับมามีแรงสู้ใหม่ได้อีก 

การเงิน: ช่วงนี้ระวังเรื่องมือที่สามของคู่ครองจะเข้ามาสร้างความเดือดร้อน อาจแอบเอาเงินในบัญชีร่วมไปใช้โดยไม่บอกกล่าว ต้องเปิดเผยคุยกันตรงไปตรงมา อย่าปล่อยให้ปัญหาลุกลามบานปลาย คุยกันดี ๆหาทางออกร่วมกัน รายรับยังพอมีเข้ามาสม่ำเสมอ ไม่ต้องกังวลมากนัก ขอให้ประหยัดเก็บออมเอาไว้บ้าง อย่าใช้จ่ายเกินตัวก็พอ 

ความรัก: คนโสดมีเกณฑ์จะได้พบรักกับคนต่างวัย อาจเป็นคนที่อายุมากกว่าหลายปี หรือเด็กกว่าเยอะ เป็นความรักต่างภาษาต่างวัฒนธรรม ถึงแรก ๆ จะดูแปลก ๆ แต่ถ้าลองเปิดใจคบกันดูสักพัก อาจเจออะไรดี ๆ ก็ได้ ความรักไม่ได้ขึ้นกับเรื่องอายุเสมอไป แต่ขึ้นอยู่กับความเข้าใจต่างหาก ส่วนคนมีคู่อาจเจอปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกัน คิดไม่ตรงกัน แต่บางทีก็เป็นเพราะต่างคนต่างเครียดกับเรื่องของตัวเองมากเกินไป ลองปรับทัศนคติ หันหน้าเข้าหากัน คุยกันบ่อย ๆ ทำอะไรร่วมกันมากขึ้น ความสัมพันธ์จะดีขึ้นเอง

ราศีพิจิก 

ช่วงนี้ไอเดียดี ๆ จะไหลมาเทมา ความคิดสร้างสรรค์พลุ่งพล่าน มีแรงบันดาลใจมากมาย จะนำมาต่อยอดงานได้อย่างดีเยี่ยม แต่ก็อย่าเพิ่งร้อนตัวนัก ค่อยๆทำไปทีละขั้น ปรึกษาผู้ใหญ่หรือหัวหน้าดูบ้าง เดี๋ยวจะได้ผลงานที่มีคุณภาพสมบูรณ์แบบ ได้รับคำชมเป็นกอบเป็นกำแน่นอน มีเกณฑ์จะได้ทำงานใหม่ ๆ ที่ท้าทายความสามารถ หรือได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ ถ้าได้ไปก็ขอให้โชคดี เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดี ๆ กลับมาเยอะ ๆ 

การเงิน: จะมีโชคลาภจากการลงทุนบ้าง เสี่ยงโชค ถูกหวย ได้โบนัส หรือได้ลาภลอยจากคนใกล้ตัว แต่ก็อย่าประมาท เก็บเงินส่วนหนึ่งเอาไว้ก่อนเผื่อฉุกเฉิน อย่าทุ่มเทกับการพนันมากนัก ใช้จ่ายอย่างพอเพียง ไม่ควรก่อหนี้ใหม่ในตอนนี้ รอให้สถานการณ์การเงินมั่นคงกว่านี้ก่อนจะดีกว่า 

ความรัก: คนโสดความสัมพันธ์ยังไม่ค่อยจะราบรื่นสักเท่าไหร่ มีเรื่องให้ต้องขัดแย้งใจกันอยู่บ่อย ๆ บางทีก็เป็นเพราะต่างคนต่างดื้อ เอาแต่ใจตัวเอง ลองปรับตัวเข้าหากันบ้าง อย่าคิดว่าฉันถูกเธอผิดเสมอไป บางครั้งการได้ฟังอีกฝ่ายบ้างก็จะเข้าใจอะไรมากขึ้น ส่วนคนมีคู่ก็นาน ๆ ทีจะทะเลาะกันบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่าปล่อยให้มันบานปลาย เก็บไว้ในใจคนเดียวแล้วไปลองใจกัน พูดคุยกันดี ๆ เปิดใจคุยกัน สุดท้ายความรักก็จะชนะทุกปัญหา สำหรับคนโสดก็มีโอกาสเจอคนถูกใจระหว่างการเดินทาง ลองชวนคุยแลกเบอร์ติดต่อกันดูก็ได้

ราศีธนู 

งานที่ทำอยู่กำลังจะประสบความสำเร็จ จะผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ด้วยดี แม้จะมีปัญหาเข้ามาให้ต้องแก้ไขอยู่บ้างเป็นระยะ แต่สุดท้ายทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี อย่างไรก็อย่าเผลอไปทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน รักษาความสัมพันธ์อันดีในที่ทำงานเอาไว้ให้มั่น เดี๋ยวจะกลายเป็นปัญหาใหญ่โตโดยไม่จำเป็น ทุกคนต่างก็เครียดกับงานของตัวเองทั้งนั้น อย่าไปซ้ำเติมกันเลย 

การเงิน: สถานการณ์การเงินเริ่มคลี่คลายดีขึ้นแล้ว จะมีเงินเก็มเข้ามาเสริม มีรายได้พิเศษจากงานอดิเรกที่ทำ มีกองทุนสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน มีลู่ทางจะได้เงินก้อนใหญ่จากโปรเจคพิเศษที่ตั้งใจทำ แต่ก่อนจะตัดสินใจลงทุนอะไรก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อน อย่าใจร้อนลงทุนไปก่อนแล้วชักหน้าไม่ถึงหลัง ปล่อยให้เป็นหนี้สินจะยุ่งเหยิงกว่าเดิม 

ความรัก: ชาวราศีธนูที่มีอายุระหว่าง 30-35 ปีมีเกณฑ์จะได้ลืมตาอ้าปากค้นพบรักแท้ในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่คบหากันมานานแล้ว หรือจะเริ่มต้นใหม่ก็ตาม มีโอกาสจะได้แต่งงานมีครอบครัวที่อบอุ่น ส่วนคนโสดวัยอื่น ๆ ก็ยังพอมีหวัง จะมีคนใจดีคอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือทั้งเรื่องงานและความรัก ส่วนคนมีคู่แล้วนั้นความสัมพันธ์ยังคงราบรื่นดี รักกันหวานชื่น แต่ก็อาจมีปัญหาให้ต้องห่างกันบ้างในบางครั้ง ต่างคนต่างยุ่งกับภารกิจที่ต้องรับผิดชอบ มีเวลาให้กันน้อยลง แต่ถ้าพยายามแบ่งเวลาให้กัน ก็จะรักกันยืดยาวไปอีกนานแสนนาน

ราศีมังกร  

ช่วงนี้อาจมีเหตุให้ต้องย้ายงาน ลาออกจากงานเดิม หรือถูกให้ออกอย่างกระทันหัน อย่าเพิ่งตกใจ เพราะจะมีข่าวดีตามมาเร็ว ๆ นี้แน่นอน จะได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิม ได้ค่าตอบแทนสูงขึ้น ทำงานใกล้บ้าน ไม่ต้องเดินทางไกล ได้เพื่อนร่วมงานที่ดี งานนี้จะทำได้อย่างยาวนานถ้าตั้งใจ ทุ่มเททำอย่างสุดความสามารถ อย่ายอมแพ้อะไรง่าย ๆ ความสำเร็จกำลังรออยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม 

การเงิน: ในช่วงแรกอาจจะลำบากเพราะจู่ๆก็ขาดรายได้หลักไป ต้องเริ่มต้นใหม่ ต้องประหยัดเก็บออมเงินเอาไว้ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น งดของฟุ่มเฟือยไปก่อน พอเริ่มงานใหม่ได้เงินเดือนก็จะดีขึ้น จะได้ใช้จ่ายคล่องตัวขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องปากท้องอีกต่อไป เริ่มวางแผนออมเงินเก็บไว้ใช้ในอนาคตได้แล้ว ถ้ามีภาระต้องผ่อนบ้านผ่อนรถก็จะสบายขึ้น 

ความรัก: ช่วงนี้ชีวิตคู่อาจจะจืดจางไปบ้างเพราะต่างคนต่างไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ฝ่ายหนึ่งอาจต้องทำงานหนักจนไม่มีแรงจะมาสานสัมพันธ์ เวลาเจอกันก็เลยมีแต่เรื่องงานให้ต้องเครียด เรื่องนอกบ้านที่ยังแก้ไม่จบสิ้น ต้องให้เวลา เข้าใจและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันบ้าง หาเวลามาทำกิจกรรมด้วยกัน พักผ่อนร่วมกัน จะช่วยให้ชีวิตคู่กลับมาหวานชื่นเหมือนเดิม ส่วนคนโสดก็มีโอกาสพบรักใหม่จากการออกงานสังคม ไปงานแต่งงานหรืองานเลี้ยงต่าง ๆ ลองทำตัวเข้าสังคมบ้างนะ แล้วความรักดี ๆ จะตามมา

ราศีกุมภ์ 

ช่วงนี้จะเจอแต่ความกดดันและอุปสรรคในการทำงานตลอด ทั้งปัญหาเพื่อนร่วมงานที่ไม่ลงรอยกัน ผู้บังคับบัญชาที่คอยจับผิดเล็กผิดน้อย กดดันให้ทำงานหนักอยู่ร่ำไป ต้องค่อยๆแก้ปัญหาไปทีละจุด อย่าเครียดกับมันมากนัก บางครั้งการถอยออกมาหายใจเอาบ้างก็ไม่เสียหายอะไร ขอแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด อย่าไปแคร์ใครจะคิดหรือพูดอะไร เชื่อมั่นในตัวเอง ทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้นในที่สุด 

การเงิน: รายจ่ายยังคงมีให้ต้องเสียอยู่เรื่อยๆ ทั้งค่าบ้าน ค่ารถ ค่าผ่อนสินค้าแบรนด์เนม ค่าเทอมลูก แถมโดนเพื่อนทวงเงินที่ยืมไปนานแล้วอีก ช่วงนี้ต้องรัดเข็มขัด ปรับพฤติกรรมการใช้จ่ายเสียใหม่ อย่าก่อหนี้เพิ่มเติมในตอนนี้เด็ดขาด มีเงินแค่ไหนก็ใช้ให้พอดี อดใจเก็บเงินไว้บ้างเพื่อยามจำเป็น รอไปอีกสักพักสถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้ค่อยคิดเรื่องสำราญใจ 

ความรัก: คนโสดคงต้องทำใจเสียแล้ว ช่วงนี้ดูจะไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ เจอแต่คนไม่ถูกใจ คนที่ถูกใจดันเมินเฉย ยังไม่มีใครสักคนจะเข้ามาอยู่ในสเป็ค แต่ก็ไม่ต้องเครียดไปหรอก ตอนนี้ขอให้โฟกัสไปที่เรื่องอื่นๆบ้าง เช่นเรื่องงาน เรื่องครอบครัว หรือเรื่องสุขภาพ ความรักเดี๋ยวมันก็มาเอง ส่วนคนมีคู่นั้นความสัมพันธ์ยังคงเหนียวแน่นมั่นคง ห่วงใยเอาใจใส่กันเป็นอย่างดี แต่ต้องระวังให้ดี อาจมีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกแซงได้ง่ายๆ เพราะหลายครั้งก็ทะเลาะกันเองจนเปิดช่องโหว่ให้คนอื่นฉวยโอกาส ถ้าเลือกได้ก็อย่าให้มันเกิดขึ้นเลยจะดีกว่า

ราศีมีน 

คราวนี้จะต้องทำงานหนักเป็นพิเศษ งานใหญ่ๆ เข้ามาให้ต้องรับผิดชอบแบบจัดเต็ม ตั้งแต่ต้นจนจบ ทำเอง ไม่มีใครช่วย ผู้บริหารจับตาดูอยู่ห่าง ๆ ถ้าทำพลาดนิดเดียวอาจจะมีปัญหา แต่ถ้าทำสำเร็จก็เท่ากับว่าได้แสดงศักยภาพออกไปเต็มที่แล้ว เป็นการโชว์ความสามารถชั้นเยี่ยมให้ใครอๆได้ประจักษ์ ถ้าฟันฝ่าไปได้ อนาคตอาจจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งก็ได้ อย่างไรก็อย่าลืมใช้ชีวิตให้มีความสุขบ้าง อย่าโหมงานจนไม่ได้พักผ่อน 

การเงิน: ช่วงนี้มีเกณฑ์จะถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หรือต้องเสียค่าปรับเพราะทำผิดสัญญา เลี่ยงไม่ได้ก็ต้องจ่าย แต่ก่อนจะเซ็นสัญญาอะไรก็ตามต้องตรวจสอบให้ถี่ถ้วน เงื่อนไขแต่ละข้อสำคัญนัก ต้องทำความเข้าใจให้แม่นยำ รู้ว่าสิ่งไหนควรทำ ไม่ควรทำ สิ่งไหนผิดกฎระเบียบ จะได้ไม่เดือดร้อนทีหลัง ใครทำผิดกติกาก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมา จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาต่อว่ากันไปมา ปล่อยให้เป็นบทเรียนราคาแพงก็แล้วกัน คราวหน้าจะได้ไม่พลาดอีก 

ความรัก: คนมีคู่ยังคงรักกันหวานชื่นดี ถึงจะมีการทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างเป็นเรื่องปกติของชีวิตคู่ ไม่มีอะไรต้องตกใจ แค่ปรับความเข้าใจกัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน เดี๋ยวก็กลับมารักกันเหมือนเดิม อย่าถือโทษโกรธกันไปนานเลย ทะเลาะกันวันนี้ พรุ่งนี้ก็หายแล้ว ส่วนคนโสดมีโอกาสได้เจอคู่ที่เข้าใจกันได้ดี อาจเป็นพ่อหม้ายหรือแม่หม้าย ถ้าสนใจและพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกันก็ลองเปิดใจคุยกันดูก็ได้นะ ความรักไม่ได้ผูกขาดเฉพาะคนโสดเท่านั้น ใครก็สามารถเริ่มต้นได้ทุกเมื่อถ้าใจถึงและมุ่งมั่นจริง ๆ

ข่าวปักหมุด