หน้าแรก

สวัสดีค่ะพี่น้องมิตรชาวไร่ ในยุคที่ทุกอย่างออนไลน์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ถูกนำมาใช้ในการให้บริการประชาชน เพื่อให้เข้าถึง และสะดวกสบายมากที่สุดนะคะ

ล่าสุด กรมที่ดินนำเทรนด์สุด ๆ เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ ให้บริการออนไลน์แก่ประชาชนทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 139 สำนักงาน 20 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร อุบลราชธานี บึงกาฬ หนองคายเชียงใหม่ สงขลา สิงห์บุรี ขอนแก่น เพชรบุรี นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นครนายก นครปฐมชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และนครราชสีมา

ซึ่งบริการออนไลน์นี้ประชาชนสามารถ โอน ซื้อขายที่ดินออนไลน์ได้ โดยสามารถยื่นคำขอจดทะเบียนผ่านระบบ e-QLands โดยดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน e-QLands ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ IOS และ Android โดยเลือกรายการ “จองคิวจดทะเบียนต่างสำนักงานแบบออนไลน์ (เฉพาะโฉนดที่ดินและเป็นสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์)” โดยเงื่อนไขในการให้บริการจะต้องเป็นการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมที่ไม่มีการประกาศหรือรังวัด มีเอกสารหลักฐานเป็นโฉนดที่ดินเท่านั้น และเจ้าของที่ดินต้องไปดำเนินการด้วยตนเอง

มิตรชาวไร่ท่านใดสนใจ สามารถลองดาวน์โหลด e-QLands มาลองใช้งานได้นะคะ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ DOL call center 02-1415555

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.gcc.go.th/

 

ข่าวปักหมุด