หน้าแรก

อ่านแค่หัวเรื่องก็ขยี้ตาอ่านซ้ำอีกรอบแล้วใช่ไหมคะมิตรชาวไร่ “น้ำหอมจากอ้อย” ใครจะไปคิดว่ามีอยู่จริง

บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาเพื่อโฆษณาชวนเชื่อหรือแอบแฝงประการใด มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มเพียงแค่อยากนำเสนอประโยชน์อีกด้านของอ้อย ที่มนุษย์สามารถนำไปดัดแปลง พัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นอกเหนือจาก อาหาร น้ำตาล เชื้อเพลิง หรือวัสดุเชิงเกษตรกรรมได้

ว่ากันว่ามีบริษัทผู้ผลิตน้ำหอมบางยี่ห้อ ผลิตน้ำหอมที่เจือกลิ่นหวานฉ่ำของน้ำอ้อยมาเป็นส่วนผสมร่วมกับ กลิ่นเขียวลึกล้ำที่ทำให้นึกถึงป่าดิบชื้น ร่วมกับกลิ่นดอกซ่อนกลิ่นที่หอมอบอุ่นเย้ายวนคล้ายกลิ่นเนยหรือครีม เจือกลิ่นหวานฉ่ำของน้ำอ้อย ปิดท้ายด้วยกลิ่นยางหอมจากไม้บางชนิด  ทำให้น้ำหอมซ่อนกลิ่นของแบรนด์นี้แตกต่างจากแบรนด์อื่น ตรงที่ดมแล้วไม่รู้สึก ‘แก่’ หรือซับซ้อนเกินกว่าที่คนรุ่นใหม่จะเข้าถึงได้ แม้กลิ่นจะออกแนวหวานแต่ก็มีคุณภาพสูง คือมีความเข้มข้น ติดทนนาน และมีความขัดแย้งแตกต่างของส่วนผสม ซึ่งดูจะมาจากคนละเหลี่ยมมุม แต่เสริมเน้นกันได้เป็นอย่างดี

ว้าว! มนุษย์เรานี่ช่างอัศจรรย์จริง ๆ นะคะ มีไอเดียบรรเจิดนำส่วนผสม นำกลิ่นของพืชชนิดต่าง ๆ มาทำเป็นน้ำหอมได้อย่างน่าทึ่ง แม้แต่อ้อย ซึ่งใครจะไปเชื่อว่า จะมีคนนำกลิ่นหอมหวานจากน้ำอ้อยมาเป็นส่วนผสมของน้ำหอมได้

เชื่อหรือไม่-003.jpg

ใครสนใจจะหาตัวอย่างน้ำหอมมาลองดม ก็สามารถซื้อได้ที่ http://www.theperfumedcourt.com เว็บไซต์เหล่านี้มีน้ำหอมขนาดทดลองจากแทบทุกแบรนด์ชั้นนำให้เลือกซื้อ ส่วนมากเป็นแบรนด์ที่ไม่มีขายในเมืองไทย และแม้แต่ในเมืองฝรั่งเองก็ไม่ใช่จะหาซื้อได้ตามห้างทั่วไป การซื้อน้ำหอมขนาดทดลองจะช่วยประหยัดเงิน และป้องกันการตัดสินใจผิดพลาด เพราะมีหลายคนลงทุนซื้อน้ำหอมแบบเต็มขวดจากเว็บไซต์ แต่แล้วกลับไม่ชอบกลิ่น กลายเป็นเสียเงินโดยใช่เหตุค่ะ

อยากรู้ว่าน้ำหอมที่ส่วนผสมของกลิ่นอ้อยเป็นอย่างไร ลองซื้อมาพิสูจน์กันได้นะคะ

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://sites.google.com/

https://www.freepik.com/

 

ข่าวปักหมุด