หน้าแรก

ราศีเมษ

การงานจะเจอปัญหาอุปสรรคจำเป็นต้องใช้ประสบการณ์เป็นตัวกำหนด ช่วงนี้เป็นโอกาสดีจะได้รับการผลักดันจากผู้หลักผู้ใหญ่ ได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หากกำลังมองหางานใหม่หรือเริ่มต้นกิจการของตัวเองก็จะสมความปรารถนา เจ้าของกิจการ จะเป็นช่วงที่ท่านจะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ระบบภายใน ระบบเอกสารต่าง ๆ อย่างไรก็ดีต้องระมัดระวังเหตุกระทบกระทั่ง เหตุไม่คาดฝัน อุบัติเหตุเกี่ยวกับกระดูก การเงินจะต้องเสียเงินมากเป็นพิเศษ จากการลงทุน หรือ ปรับปรุงซ่อมแซม บ้าน อาคาร สถานที่ ควรใช้จ่ายอย่างประหยัดเท่าที่จำเป็น คนโสดจะได้พบคนถูกใจ แต่อาจเกิดความขัดแย้งกันได้ง่าย คนมีครอบครัวจะได้ร่วมทำร่วมสร้างสิ่งใหม่ ๆ ด้วยกันในช่วงนี้ มีเกณฑ์ของการขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ แต่คู่ครองจะช่วยไกล่เกลี่ยให้ผ่านไปได้ด้วยดี

ราศีพฤษภ

ต้องดูแลรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่อง การงานที่เคยติดขัด อุปสรรคต่าง ๆ จะผ่านพ้นลุล่วงไปได้โดยง่าย ใครมาพูดสิ่งใดยังไม่ควรเชื่อถือเชื่อมั่นอะไรมาก อาจเสียผลประโยชน์ หรือได้ไม่คุ้มเสีย เป็นช่วงของการปรับสภาพโครงสร้าง ควรที่จะค่อย ๆ ตัดสินใจ ไม่ควรตื่นตระหนกสิ่งที่ยังมาไม่ถึง การเงินมีค่าใช้จ่ายมากแต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำเนื่องจากเป็นช่วงของการเริ่มต้นกิจการใหม่ ๆ มีเกณฑ์ได้รับข่าวดีสำหรับการขายอสังหาริมทรัพย์หรือปรับสภาพโครงสร้างหนี้ คนโสดจะเกิดความสับสนกับคนที่ท่านคาดหวัง ซึ่งก็คงไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ทุ่มเทเวลากับการทำงานจะดีกว่า คนมีครอบครัวต้องร้างห่างไกลคู่สักพักเหตุจากการงาน หรือความจำเป็นบางประการ

ราศีเมถุน

ปัญหาสุขภาพยังคงต้องดูแลเอาใจใส่ ทั้งยังมีเกณฑ์อุบัติเหตุ การงานอยู่ในช่วงของการปรับเปลี่ยน ต้องเตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์ งานทางไกลประสานงาน งานต่างประเทศ จะให้คุณดี เจ้าของกิจการจะต้องเปลี่ยนแปลงปรับปรุง งานที่จะส่งผลดีคืองานประเภทที่ไม่อยู่กับที่ ออฟฟิศเคลื่อนที่ บริการเดลิเวอรี่ การขนส่ง เป็นต้น การเงินมีความผันผวน แต่จะมีโชคจากมรดก อสังหาริมทรัพย์ หรือหากต้องการขายอสังหาริมทรัพย์ก็มีเกณฑ์ที่จะขายได้ในช่วงนี้ คนโสดจะพบคู่ทางไกล หรือจากการเดินทาง ซึ่งมักเป็นคนใจร้อน จึงควรศึกษาดูใจกันก่อนจะคบหา คนมีครอบครัวหากจะเดินทาง หรือทำกิจการร่วมกัน ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี

ราศีกรกฎ

การเดินทางต้องระมัดระวังอุบัติเหตุ หรือเหตุกระทบกระทั่งที่จะทำให้ได้รับบาดเจ็บได้ การงานเป็นช่วงของการศึกษาเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์นำมาใช้ในการดำเนินชีวิต ต้องระมัดระวังเหตุขัดแย้งกับหุ้นส่วน ผู้ร่วมงานหัวหน้าเจ้านาย ควรจะต้องมีสติ ใช้เหตุผลให้มากกว่าปกติ เป็นช่วงของการลองผิดลองถูกของเจ้าของกิจการ ที่จะคิดค้นกลยุทธ์ในการทำงาน ตัดโครงการที่ไม่เป็นประโยชน์ออกไป การต่างประเทศต่างภาษา การค้าขายออนไลน์ ให้คุณดีในช่วงนี้ การเงินช่วงนี้มีค่าใช้จ่ายมาก ทั้งจากทางครอบครัวญาติพี่น้อง การลงทุนบางสิ่งบางประการ มีเกณฑ์ได้รับโชคที่เข้ามาไม่ขาด ทั้งจากการค้าขาย ค่านายหน้า คอมมิชชั่น หรือได้มาแบบไม่คาดฝัน คนโสดจะได้พบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ แต่เรียกได้ว่าน่าจะเป็นคู่เวรคู่กรรมมากกว่าคู่ส่งคู่เสริม​ คนมีครอบครัวควรใช้น้ำเย็นเข้าลูบ ปลอบประโลมคู่ครองของเราที่ช่วงนี้อาจจะอารมณ์ร้อนหงุดหงิดง่ายจากที่ปัญหารุมเร้า 

ราศีสิงห์

อาการปวดเมื่อยที่รุมเร้า รวมถึงการพักผ่อนน้อย จะทำให้หงุดหงิดรำคาญใจ การงานคงหนีไม่พ้นปัญหารอบด้านรอบตัว อาจมีรายได้ลดลง อีกทั้งยังมีปัญหาจุกจิกกวนใจ จากลูกค้าและผู้ใต้บังคับบัญชา ที่จะต้องคอยรับฟัง ให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้ เกิดเป็นความวิตกกังวล หรือต้องแบกรับภาระต่าง ๆ ไว้เพียงลำพัง สำหรับเจ้าของกิจการ ต้องมองหาช่องทางของรายได้ให้เพียงพอ ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเป็นเงาตามตัว แต่ไม่ควรตระหนกกับสิ่งที่ยังไม่มาถึง การเงินช่วงนี้ค่าใช้จ่ายสูง ทั้งลงทุนเพื่ออนาคต และซ่อมแซมที่พักที่อาศัย มีเกณฑ์หลงลืมค้างจ่ายค่าใช้จ่าย ทำให้เกิดเหตุที่ต้องหงุดหงิด เช่น ลืมชำระค่าไฟ แล้วถูกตัดไฟ เป็นต้น คนโสดจะพบคนที่ความคิดเห็นไม่ตรงกันเลย มีเพียงความหลงให้กันเท่านั้น คนมีคู่อาจมีเหตุไม่คาดฝัน ทำให้เกิดการกินแหนงแคลงใจกัน ให้ใช้เหตุและผลให้มาก ไม่ควรใจร้อน 

ราศีกันย์

ต้องระมัดระวังสุขภาพเป็นพิเศษ อาจมีเหตุให้ต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง การงานจะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาเป็นแบบทดสอบทำให้ต้องใช้ความสามารถและประสบการณ์พอสมควร ลูกน้องบริวารจะสร้างปัญหาให้รู้สึกวิตกกังวล กดดันอยู่ตลอดเวลา ให้ใช้สติและสมาธิในการสอนงาน เจ้าของกิจการใช้โอกาสช่วงนี้ศึกษา เรียนรู้เพิ่มเติมจากสิ่งที่กระทำอยู่ เพื่อมองหาช่องทางรายได้เพิ่มเติม แต่เป็นช่วงสับเปลี่ยนพนักงานจึงต้องเหนื่อยทำอะไรเองไปก่อนจนกว่าจะลงตัว การเงินมีโอกาสได้รับโชคจากที่ดินอสังหาริมทรัพย์ ข้อตกลงเรื่องสภาวะการเงินการธนาคาร หรือหนี้สินผ่านฉลุย  มีเกณฑ์ได้รับเงินมาอย่างไม่คาดฝัน คนโสดจะพบคนใจร้อน เอาตัวเองเป็นหลัก ขาดความอดทน ควรหลีกเลี่ยงไว้จะเป็นดี คนมีครอบครัวควรดูแลเรื่องสุขภาพของคนในครอบครัว ร่วมกันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และไม่ควรหักโหมจนเกิดไปจึงจะส่งผลดี

ราศีตุลย์

ระวังอุบัติเหตุไม่คาดฝัน และปัญหาปวดเมื่อยตามร่างกาย ข้อ กระดูก การงานมีความยุ่งยากซับซ้อน ต้องประสานงานกับผู้ขาดวุฒิภาวะ จึงต้องใช้ความสามารถและประสบการณ์ที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด ผลงานจะเป็นที่ยอมรับของคนในองค์กร ควรเลี่ยงการรับปากสัญญา เนื่องจากจะกลายเป็นผู้เสียเปรียบผลประโยชน์ เจ้าของกิจการควรปรับปรุงระบบการดำเนินงานและโครงสร้าง รวมถึงการซ่อมบำรุง ปรับปรุงสถานที่ให้เหมาะสมกับสภาวะแวดล้อมการทำงานด้วย การติดต่อประสานงานต่างประเทศ งานออนไลน์ ให้คุณดีเป็นพิเศษ จะมีเงินเข้ามาอย่างไม่ขาด มีโชคเข้ามาตลอดเดือน เงินทองไม่ขาดมือ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูง ต้องจ่ายให้กับญาติพี่น้อง หรือการปรับปรุงที่พักที่อยู่อาศัย ทั้งยังมีเกณฑ์ของการเจรจาตกลงทางการเงิน หนี้ เงินกู้อีกด้วย คนโสดจะพบรักต่างวัย ทั้งรักเก่าซึ่งไม่ได้พบเจอกันมานานก็จะกลับมา เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ทำให้ชีวิตปั่นป่วน คนมีครอบครัวควรใช้สติและเหตุผล หลีกเลี่ยงการทะเลาะกับญาติพี่น้องจนถึงขั้นแตกหัก ควรเตรียมความพร้อมใส่ใจสุขภาพผู้ใหญ่ในบ้าน 

ราศีพิจิก

ต้องระมัดระวังอุบัติเหตุ เหตุกระทบกระทั่ง ทำให้ต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อย ๆ การงานมีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ต้องระมัดระวังคนใกล้ตัวจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน ควรรับผิดชอบเฉพาะงานของตนเองเท่านั้น ไม่งั้นจะกลายเป็นชักเรื่องเข้าหาตัว เจ้าของกิจการต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม  อีกทั้งประสบการณ์ที่เคยผ่านมาแล้วจะเป็นประโยชน์ให้กับการทำงานในปัจจุบัน อะไรมีความสุขก็ทำไป แล้วลูกค้าจะตามมาเอง ค้าขายออนไลน์ให้คุณดีพอสมควร แต่ต้องใช้เวลา งานต่างประเทศต่างภาษามีความโดดเด่น สภาวะเงินตึงมือจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ควรหลีกเลี่ยงการค้ำประกัน การให้กู้ยืมใด ๆ เเพราะเสี่ยงที่จะไม่ได้คืนสูง คนโสดจะเนื้อหอม แต่อย่าใจร้อนค่อย ๆ ดูกันต่อไป คนมีครอบครัวจะได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน แต่ยังต้องใส่ใจดูแลสุขภาพผู้หลักผู้ใหญ่เป็นพิเศษ

ราศีธนู

ควรรักษาสุขภาพให้ดี ไม่ไปในสถานที่ที่มีผู้คนพลุพล่าน ออกกำลังกาย หรือทำประกันสุขภาพและอุบัติเหตุไว้บ้างจะเป็นการดี การงานเริ่มมีการขยับขยาย แต่ยังคงอยู่ในช่วงของความสับสน ลองผิดลองถูก อย่าถอดใจทำไปสักพักจะเห็นช่องทางการแก้ไขปัญหา เป็นช่วงของการเริ่มต้นโครงการใหม่ ๆ แม้เป็นสิ่งที่พึ่งทำเป็นครั้งแรก แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เจ้าของกิจการก็เป็นช่วงของการศึกษาเรียนรู้เช่นกัน แม้จะเป็นเพียงการทดสอบ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้สานต่อไปในอนาคต งานออนไลน์ นายหน้า ต่างประเทศต่างภาษา มีความโดดเด่นดี การเงินเป็นช่วงของการลงทุนลงแรง อันจะถือว่าเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ที่จะส่งผลต่อรายได้ในอนาคต อาจต้อง ปรับปรุงสถานที่ หรืองานอีเวนท์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง สิ่งใดตัดออกไปได้ก็จะเป็นการประหยัดลงได้มาก คนโสดจะเนื้อหอมเป็นพิเศษ แต่มักเข้ามาหาผลประโยชน์ ควรศึกษาดูใจกันไปก่อน คนมีครอบครัวแล้ว การพูดคุยปรึกษากันจะมีความเห็นที่ไม่ตรงกันนัก แต่ก็เป็นส่วนที่ทำให้ความสัมพันธ์แนบแน่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ระวังจะทำให้เกิดเหตุหึงหวง จากการไม่ระมัดระวังตัวเอง

ราศีมังกร

ระวังอุบัติเหตุเจ็บตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ และการปวดเมื่อยเนื้อตัว การงานมักเป็นงานด่วนและเร่งรีบ ระวังจะเกิดความผิดพลาดคลาดเคลื่อนเลื่อนนัด เจ้าของกิจการการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ จะเริ่มลงตัว การแนะนำ การโฆษณา การบอกปากต่อปาก งานออนไลน์ ต่างประเทศต่างภาษา ยังคงให้คุณอยู่เหมือนเดิม การเงินช่วงนี้มีค่าใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน หรือของใช้ส่วนตัว แต่ก็แทบไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับภาระค่าใช้จ่ายเลย เพราะจะมีรายได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว คนโสดยังอยู่ในช่วงเบื่อหน่ายความรัก หรือยังเป็นช่วงของการปรับตัว คนที่เข้ามาส่วนใหญ่ มักเป็นคนที่มีครอบครัวแล้ว ระวังจะกลายเป็นมือที่สาม คนมีครอบครัวแล้วควรลดการใช้อารมณ์ ใช้เหตุผลให้มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง อาจมีคนเข้ามาติดพันทำให้เกิดปัญหารักซ้อน ให้ตั้งสติให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ที่จะตามมาในอนาคต

ราศีกุมภ์

สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีจิตใจที่เข้มแข็ง การงานไม่มีเรื่องที่ต้องเป็นห่วง แต่อาจต้องเดินทางบ่อย ๆ ควรระมัดระวังการหลงลืมข้าวของอุปกรณ์จำเป็น สำหรับเจ้าของกิจการ หลังจากที่ปรับเปลี่ยนโครงสร้าง การจัดการ จำกัดโครงการที่ไม่จำเป็นออกไปแล้ว ก็เป็นช่วงของการเดินหน้า ศึกษา มุ่งมั่น เพิ่มเติมความรู้เดิมที่มีอยู่ ต้องชะลอโครงการใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น งานประเภทออนไลน์ ค้าขายต่างประเทศ ให้คุณดี สภาวะการเงินจะคล่องตัว ก็จะมาจากต่างประเทศต่างภาษา งานออนไลน์ หรือวัตถุมงคลเครื่องรางต่าง ๆ จะทำเงินให้อย่างต่อเนื่อง แม้จะภาระค่าใช้จ่ายอยู่เนือง ๆ แต่ก็สามารถผ่านไปได้อย่างสวยงาม คนโสดช่วงนี้จะเบื่อหน่ายในชีวิตรัก ยังไม่เจอคนถูกใจ จึงทุ่มเทให้แต่กับเรื่องงาน คนมีครอบครัวจะมีความสุขกับคนรัก ร่วมกับคนในครอบครัว

ราศีมีน

สุขภาพช่วงนี้ไม่ค่อยจะดีนัก ทั้งเรื่องของกระดูก ข้อ อาการปวดหลัง ปวดเข่า ต้องออกกำลังกายบ้าง ระมัดระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง การงานจะต้องเรียนรู้ระบบงานและเทคโนโลยี ลองทำสิ่งใหม่ ๆ โดยใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่เดิมเป็นตัวช่วย และทุกอย่างจะลงตัวในท้ายที่สุด เจ้าของกิจการ ต้องปรับตัวให้ทันยุคทันสมัย ลดการทำงานแบบเดิม ๆ ลงไป ใช้เทคโนโลยีเพื่อต่อยอดกิจการงานของท่านในอนาคต สังคมออนไลน์ โรงเรียนออนไลน์ ค้าขายออนไลน์ การต่างประเทศต่างภาษาให้คุณดีเป็นพิเศษ การเงินจะมีโชคเข้ามาตลอด เงินทองไม่ขาดมือ สามารถรับมือกับภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี คนโสดจะมีคนมาต้องตาจากการทำกิจกรรมร่วมกัน ควรระมัดระวังกิริยามารยาทไว้เป็นดี คนมีครอบครัวแล้ว จะได้ปรึกษาปัญหาต่าง ๆ ทั้งยังได้ร่วมจับเข่าคุยกันฉันคู่ครองคนรัก  แม้ว่าความเห็นจะไม่ตรงกันเท่าไหร่ ให้ใช้สติ มีเหตุผลให้มาก จะเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน ควรดูแลสุขภาพผู้ใหญ่ในครอบครัวเป็นพิเศษ

ข่าวปักหมุด