หน้าแรก

ราศีเมษ

สุขภาพระวังโรคเก่ากำเริบ โรคเกี่ยวกับกระดูก ข้อ ระบบประสาท ควรระวังมากเป็นพิเศษ การงานในช่วงนี้จะต้องใช้ความรู้ความสามารถจากประสบการณ์เดิมเพื่อใช้แก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งเก่าและใหม่ ระวังจะเกิดความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน เช่น การชี้แนะ สอนงานให้กับผู้ที่ไม่ต้องการให้เราสอน อาจเป็นสาเหตุของความบาดหมางได้ง่าย บางท่านมีดวงเรื่องผลงาน มีชื่อเสียง หรือได้เลื่อนตำแหน่ง เจ้าของกิจการจะประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับของคนหมู่มาก สำหรับท่านที่กำลังหางานในช่วงนี้ มีเกณฑ์ได้งานทำ การเงินมีค่าใช้จ่ายฉุกละหุกกะทันหัน ต้องระมัดระวังรายจ่ายที่ไม่จำเป็น แต่ช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเป็นต้นไปจะมีโชคเรื่องเงินอย่างต่อเนื่อง คนโสดมีโอกาสพบรักทางไกลจากสื่อออนไลน์ แต่ควรระวังปัญหามือที่สาม เมื่อเข้าสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนจะเนื้อหอมมากเป็นพิเศษ คนมีครอบครัวต้องสื่อสารกันผ่านเทคโนโลยี มีปัญหาเวลาไม่ตรงกัน มีเกณฑ์เนื้อหอมจนมีคนเข้ามาพัวพัน เป็นเหตุแห่งความหึงหวงได้

ราศีพฤษภ

สุขภาพยังคงน่าเป็นห่วง โรคภัยไข้เจ็บที่ไม่ทราบสาเหตุมาก่อนก็จะพบในช่วงนี้ และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบกระดูก ข้อ กล้ามเนื้อร่วมด้วย บางท่านแก้ด้วยการนวดแผนโบราณ บางท่านถึงขั้นต้องกายภาพบำบัดเลยทีเดียว การงานจะพบแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ แต่ต้องใช้เวลา ช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนจะมีผลงานที่เป็นที่ยอมรับ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เป็นโอกาสดีที่ได้แสดงฝีมือ เจ้าของกิจการจะมีผลงานเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป เกิดชื่อเสียง ทำให้พอมีแรงมีกำลังต่อสู้กับปัญหาที่เข้ามา ต้องใช้ประสบการณ์ในการแก้ปัญหาจึงจะผ่านพ้นไปด้วยดี สำหรับท่านที่ต้องการเปลี่ยนงานหรือกำลังหางานใหม่ในช่วงนี้มีเกณฑ์สมหวัง การเงินได้โชคจากรถ อสังหาฯ หากคิดจะขายถือเป็นช่วงที่ดี มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ เจรจาเรื่องหนี้สินก็สามารถตกลงกันได้ คนโสดจะพบรักเก่าหรือรักต่างวัย หากคบเด็กจะรู้สึกเบื่อหน่าย รำคาญ หากคบคนอายุมากกว่าจะรู้สึกถึงความนิ่งเฉยของตัวเอง บางท่านอาจพบคู่รักซาดิสม์ ใช้ความรุนแรง คนมีครอบครัวระวังความขัดแย้ง การใช้ความรุนแรง และจบลงบนเตียง ช่วงนี้ท่านหรือคู่ครองมีความต้องการที่รุนแรงกว่าปกติ ควรระมัดระวังสุขภาพและอุบัติเหตุของผู้ใหญ่ในบ้านเป็นพิเศษ

ราศีเมถุน

สุขภาพระวังป่วยไข้ไม่สบาย โดยเฉพาะโรคกระดูก ข้อ ระบบประสาท กระเพาะลำไส้ หากต้องเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ การงานเมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 จะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ได้รับคำแนะนำไปในทางที่ถูกที่ควร เจ้าของกิจการจะได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบ ปัญหาที่ติดขัดจะคลี่คลายลง งานประเภทออนไลน์ งานต่างประเทศต่างภาษาอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เพิ่งพ้นช่วงเคราะห์มาไม่นาน กว่าจะฟื้นตัวต้องใช้เวลา หากว่างงานอยู่มีเกณฑ์จะได้งานในอนาคต แต่ให้หลีกเลี่ยงงานผิดกฎหมาย การเงินจะได้รับเงินค้างเก่า มรดก หรือจากการขายอสังหาฯ พอจะปลดภาระหนี้สินได้ คนโสดจะพบคู่เป็นคนทางไกลหรือเดินทางไกล แต่จะเป็นคนอารมณ์ร้อน ไร้เหตุผล ทางที่ดีควรพักเรื่องรักไว้ก่อนดีกว่า คนมีครอบครัวจะได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ใหญ่หรือร่วมงานอวมงคลร่วมกัน ต้องตรวจเช็กสภาพรถให้ดี ไม่ควรรีบร้อนในการเดินทาง

ราศีกรกฎ

ควรระมัดระวังในการเดินทาง จะเจอแต่เหตุกระทบกระทั่งไปจนถึงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน หลังจากนั้นจะเบาลง การงานยังคงวุ่นวาย เอาแน่เอานอนไม่ได้ ตัวท่านควรมีความยืดหยุ่น โอนอ่อนผ่อนตาม ไม่ควรตกปากรับคำทำสัญญาใดๆ ในช่วงนี้ มีเกณฑ์เสียมากกว่าได้ เจ้าของกิจการเป็นช่วงที่ต้องตัดสินใจ มีการปรับเปลี่ยนเอกสารสัญญา จึงต้องมีความระมัดระวังรอบคอบอย่างมาก มิเช่นนั้นจะเสียเปรียบ จนถึงขั้นฟ้องร้องได้ งานประเภทออนไลน์ งานต่างประเทศต่างภาษามีความโดดเด่น เป็นช่วงที่เหมาะกับการศึกษาหาความรู้ ตลอดจนศาสตร์เร้นลับ การเงินมีค่าใช้จ่ายสูง จึงควรประหยัด รัดเข็มขัดให้มาก เข้าสัปดาห์ที่ 3 จะได้รับข่าวสารจากคนใกล้ตัวหรือคนในครอบครัว คนโสดจะพบรักเก่า รักต่างวัย หรือบางท่านอาจหลงรักพนักงานนวดก็เป็นได้ ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาอันสมควรที่จะมีความรัก ให้รอไปก่อน คนมีครอบครัวเป็นช่วงเวลาแห่งความวุ่นวาย จะพบเรื่องราวความขัดแย้งมากมาย ทั้งปัญหาจากคู่ครอง คนในครอบครัวทั้ง 2 ฝั่ง จึงควรเตรียมรับมือ มีสติ ใช้เหตุผล ระมัดระวังผู้ใหญ่ในครอบครัวป่วยไข้ไม่สบาย

ราศีสิงห์

สุขภาพมีเรื่องเข้ามารบกวนจิตใจหลายๆ อย่างพร้อมกัน การดูแลสุขภาพจิตเป็นเรื่องสำคัญ จึงต้องมีสติ ฝึกสมาธิ เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ การงานเป็นช่วงของการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง บางท่านตกงานกะทันหัน บางท่านต้องอดทนรับมือกับอุปสรรคต่างๆ ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้ประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาเป็นเครื่องชี้นำ บางท่านผันตัวเป็นนักลงทุน เป็นเจ้าของกิจการ ทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ต้องมีความละเอียดถี่ถ้วนให้มาก ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำ และยังเป็นช่วงของการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดในอนาคตอีกด้วย เจ้าของกิจการจะมีการปรับปรุงสถานที่ บางท่านขยายกิจการ เพิ่มสินค้าบริการให้ครอบคลุมตลาดยิ่งขึ้น งานประเภทออนไลน์ งานต่างประเทศต่างภาษามีความโดดเด่น การเงินมีรายจ่ายหลายทาง ซ่อมแซมที่พักอาศัย ค่ารักษาพยาบาลของญาติผู้ใหญ่ โดยเฉพาะสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเป็นต้นไป ควรประหยัดไว้เป็นการดี คนโสดมีเกณฑ์พบคนถูกใจในช่วงสัปดาห์ที่ 3 แต่เป็นคนสองบุคลิก ชอบเอาชนะ อารมณ์รุนแรง คนมีครอบครัวมีเกณฑ์ขัดแย้ง ทั้งเรื่องหึงหวง ต่างคนต่างไม่ยอมกัน ต้องมีสติ ใช้เหตุและผลให้มาก

ราศีกันย์

สุขภาพไม่ค่อยดีนัก เกิดจากความกดดัน ทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับ ระวังระบบกระดูก ข้อ หลัง ช่วง 2 สัปดาห์แรกให้ระมัดระวังอุบัติเหตุให้มาก การงานเป็นช่วงเริ่มต้นโครงการงานใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน จำเป็นจะต้องใช้ประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาเป็นเครื่องชี้นำ บางท่านอาจพบการเปลี่ยนแปลงหรือตกงานกะทันหัน ถึงกระนั้น การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ จะส่งผลดีในอนาคตอย่างแน่นอน เจ้าของกิจการเป็นช่วงของการขยับขยาย ปรับปรุง ซ่อมแซม บางท่านเริ่มกิจการใหม่ในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน เช่น ขนส่ง นายหน้าค้าที่ดิน สร้างความกดดันแก่ตัวเองไม่น้อย จึงต้องละเอียดรอบคอบ อดทนให้มาก การเงินเสียค่าใช้จ่ายไปกับการซ่อมแซมพาหนะ ที่อยู่อาศัย เครื่องจักรต่างๆ เป็นช่วงที่ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากๆ ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น คนโสดมีเกณฑ์พบคู่เวรคู่กรรม โกหกพกลมไปวันๆ ไม่อยู่กับความเป็นจริง มีแต่ความฝันลมๆแล้ง คนมีครอบครัวมีความกดดันอย่างสูง ทั้งจากค่าใช้จ่ายรอบตัว ของบุตรบริวาร ตลอดถึงญาติพี่น้อง ที่ฝากความหวังไว้ คู่ครองและบุตรสร้างความปวดหัวให้ และควรดูแลผู้หลักผู้ใหญ่เป็นพิเศษ

ราศีตุลย์

สุขภาพยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะระบบกระดูกและข้อ ระมัดระวังอุบัติเหตุ เหตุกระทบกระทั่ง หากขับรถให้มีสติอย่างมาก การงานต้องจัดการด้วยตัวเองทั้งหมด ยุ่งจนไม่มีเวลาพักผ่อน ช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน เป็นช่วงที่มีการพบปะสังสรรค์ ต้องเดินทางยามวิกาล ปาร์ตี้ดื่มกิน ต้องระวังถูกตรวจแอลกอฮอล์ หรือเกิดอุบัติเหตุได้ การค้าขายออนไลน์ ติดต่อต่างประเทศมีความโดดเด่น การเงินมีเกณฑ์เสียทรัพย์กะทันหันจากการเมาขาดสติ หลงลืม ของหาย โดนลักขโมย ไม่ควรจอดรถในที่เปลี่ยว และในช่วงนี้ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงิน ควรระวังเรื่องเงินทองมากเป็นพิเศษ คนโสดเป็นช่วงที่ยังเหงา ต้องการใครสักคนเป็นที่พึ่งทางใจ มีเกณฑ์เดินทางไกล หรือทำกิจกรรมร่วมกับคนที่ชอบ หากตกลงปลงใจจะคบหากันควรใช้เวลาศึกษาดูใจกันสักพักก่อน คนมีครอบครัวจะได้เดินทางร่วมกัน บางท่านต้องทำหน้าที่ดูแลคู่ครอง บางท่านที่เป็นคนเจ้าชู้จะทำให้เกิดความขัดแย้ง หึงหวงจากการแอบติดตามของคู่ครองได้

ราศีพิจิก

สุขภาพมีเกณฑ์ผ่าตัด มีโอกาสเจ็บตัวจากอุบัติเหตุ การงานถือเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายอีกครั้ง ต้องอดทนอย่างมาก บางท่านผันตัวไปจับธุรกิจสีเทา ซึ่งเป็นการไม่ดีนัก ทำอะไรให้มีความละเอียดรอบคอบ เจ้าของกิจการควรคิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อนจะลงทุนทำอะไรใหม่ๆ บางท่านกำลังหาลู่ทางทำธุรกิจใหม่ ซึ่งมีคู่แข่งสูง ควรระวังให้มาก การทำอาชีพอิสระ เป็นนายหน้าพาไปดูที่ทาง เกรงว่าจะเหนื่อยเปล่า สำหรับท่านที่กำลังว่างงาน ไม่ควรมั่นใจมากจนเกินไป อาจจะเจอม้ามืดได้ การเงินไม่ควรลงทุนความเสี่ยงใดๆ เลย จะส่งผลเสียในอนาคต หากให้ใครกู้ยืมจะได้คืนยาก ได้ไม่คุ้มเสีย คนโสดในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมีเกณฑ์พบคู่ที่มีจิตใจผิดปกติ ซาดิสม์ โหดเหี้ยม ควรหลีกเลี่ยง คนมีครอบครัวให้ระมัดระวังเหตุขัดแย้ง หึงหวง จึงต้องมีสติให้มาก บางท่านพัวพันกับมือที่สามโดยไม่รู้ตัว ควรออกห่างจากญาติพี่น้องที่เข้ามาปรึกษาเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ต้องดูแลผู้หลักผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ

ราศีธนู

สุขภาพมีเกณฑ์ผ่าตัดหรือเหตุให้เลือดตกยางออกเมื่อเข้าสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน บางท่านเบื่อหน่ายกับการอยู่กับที่ ทำอะไรเดิมๆ ซ้ำซาก ช่วง 2 สัปดาห์แรกอาจเกิดอุบัติเหตุ มีเหตุกระทบกระทั่งให้เจ็บตัว แต่ถือเป็นโชคดี มิเช่นนั้นอาจเจอปัญหาใหญ่ตามมาได้ การงานต้องวนเวียนอยู่กับเอกสาร ระวังความผิดพลาด เช่น เอกสารหาย ไม่ครบ อยู่แต่ในห้องแคบๆ ไม่ค่อยได้ไปไหนนัก ระวังข้อตกลงที่ไม่เป็นลายลักษณ์อักษร ช่วงนี้งานค้าขายของเก่าโดดเด่น ลูกค้าจะนำปัญหามาให้ ทั้งใจร้อน ไร้เหตุผล วนกลับมาให้ท่านปวดหัว เจ้าของกิจการควรงดลงทุนความเสี่ยงทุกชนิด การค้าขายออนไลน์ ติดต่อต่างประเทศมีความโดดเด่น การเงินมีรายจ่ายสูง ไม่ควรให้ใครยืมเงินในช่วงนี้ เพราะอาจถูกหลอก โกง หรือโดนเบี้ยวได้ หากต้องการขายอสังหาฯ ของเก่า เป็นช่วงที่ดี มีเกณฑ์กู้หรือจำนอง คนโสดเป็นช่วงที่เนื้อหอม ทั้งคนรักเก่า รักใหม่ วนเวียนเข้ามา แต่จะรู้สึกเบื่อหน่าย บางท่านถูกทวงของจากคนเก่าหรือทวงบุญคุณ คนมีครอบครัวระวังความขัดแย้งเรื่องทรัพย์สินเงินทอง เอกสาร หากมีสัตว์เลี้ยงต้องดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงเป็นพิเศษ

ราศีมังกร

สุขภาพมีอาการเหนื่อย เมื่อยล้า หากต้องการนวดแผนโบราณควรเว้นไว้ก่อน การงานช่วงนี้จะวุ่นวายมากเป็นพิเศษ บางครั้งลืมนัดหมาย ทำให้ต้องโกหกบ่อยๆ แต่ท่านที่เป็นพนักงานขายอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ดวงชะตาช่วงนี้เรียกได้ว่ามีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง เจ้าของกิจการหรืออาชีพอิสระที่กำลังมองหาโครงการใหม่ๆ ถือว่าเป็นโอกาสทอง ค้าขายออนไลน์ นายหน้า ค้าขายต่างประเทศดีเป็นพิเศษ การเงินถือว่าเป็นช่วงเวลาทอง มีเกณฑ์ได้โชคทั้งเดือน แต่ในขณะเดียวกันก็ใช้เงินเก่งไม่แพ้กัน อย่างไรก็ดี รายรับมากกว่ารายจ่าย มีเกณฑ์เสียทรัพย์ไปกับการซ่อมแซมพาหนะ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น คนโสดอยู่ในช่วงเนื้อหอม มีคนวนเวียนเข้ามามากมาย แต่ล้วนมีแฟนกันหมด เกรงว่าจะเป็นมือที่สามเสียมากกว่า แถมมีเกณฑ์พบคู่ที่มีพฤติกรรมวิปริต ชอบใช้ความรุนแรง ควรระมัดระวัง คนมีครอบครัวอาจเกิดความขัดแย้งจากเรื่องหึงหวง รวมไปถึงเรื่องใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทางที่ดีเอาเวลาไปหาเงินดีกว่า เพราะดวงการเงินโดดเด่น บุตรบริวารใช้เงินมากจนเกินตัว ให้ระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

ราศีกุมภ์

สุขภาพจะป่วยไข้ไม่สบาย เกิดความวิตกกังวลในช่วงสัปดาห์แรก หลังจากนั้นค่อยเบาบางลง การงานเป็นช่วงการปรับเปลี่ยนหมุนเวียนของลูกน้องบริวาร จะได้รับมอบหมายงานสำคัญที่ต้องออกไปพบคนหมู่มาก งานเทรนสอนอบรม ให้คำแนะนำ ซึ่งท่านพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์และมีความมั่นใจอยู่พอสมควร เป็นช่วงที่เอาแน่เอานอนทางการงานได้ยาก ควรมีความยืดหยุ่น เจ้าของกิจการเป็นช่วงที่ต้องปรับยุทธวิธีในการทำงาน หารายได้เสริม งานพิเศษเพิ่มเติมจากเดิม งานออนไลน์ ต่างประเทศต่างภาษามีความโดดเด่น การเงินมีภาระค่าใช้จ่ายสูงเป็นพิเศษ เมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายลง จะมีรายได้อย่างต่อเนื่อง คนโสดช่วงนี้เนื้อหอมเป็นพิเศษ มีความโดดเด่นเป็นจุดสนใจของผู้คน แต่ระวังจะไปเป็นมือที่สาม หรือคบหามากกว่า 1 คน คนมีครอบครัวคู่ครองจะตามติดไปไหนมาไหนด้วยบ่อยๆ อาจมีเหตุหึงหวงได้ บางท่านมีความรุนแรงร่วมด้วย จึงควรระมัดระวังอารมณ์ให้มาก ไม่ควรใจร้อน เป็นช่วงที่จะได้ไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้อง หรือมีพี่น้องแวะเวียนมาหา

ราศีมีน

สุขภาพควรระมัดระวังเกี่ยวกับโรคกระดูก ข้อ ระบบประสาท หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ ยังเป็นช่วงที่จะพบเจออุบัติเหตุหรือเหตุกระทบกระทั่งบ่อยครั้ง จึงต้องมีสติในการเดินทาง ตรวจเช็กสภาพรถ เครื่องจักรให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ การงานช่วงนี้ต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง มีปัญหาเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน ต้องแก้ไขด้วยความชำนาญและประสบการณ์ที่มี ควรจัดเอกสารให้เป็นที่เป็นทาง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดได้ง่าย เจ้าของกิจการอาจเบื่อหน่ายเรื่องบริวาร บอกอย่างทำอีกอย่าง หาความพอดีไม่ได้ เหนื่อยที่จะสอน พูดซ้ำไปซ้ำมา การเงินมีเกณฑ์ทำหายสูง ต้องระวังและมีสติตลอดเวลา เสียทรัพย์ไปกับการซ่อมบำรุงยานพาหนะ เครื่องจักร จะมีโชคจากบ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นการขายหรือกู้ยืม ไม่ควรให้ใครยืมเงินหรือลงทุนในช่วงนี้ คนโสดจะพบคนรู้หน้าไม่รู้ใจ คนเก่า คนใหม่ วนเวียนเข้ามาให้ปวดหัว ต้องระมัดระวังคนสนิทหรือเพื่อนที่แอบมาชอบ คนมีครอบครัวเป็นช่วงเวลาที่ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เช่น ไปมาหาสู่กับญาติพี่น้อง ต้องดูแลสุขภาพผู้หลักผู้ใหญ่เป็นพิเศษ เพราะมักเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 เป็นต้นไป

ข่าวปักหมุด