หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ ก่อนหน้านี้มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มได้นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการขายขยะที่นอกจากจะช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้อีกทางจากการขายขยะรีไซเคิลได้อีกด้วย

แต่คิดว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหา เก็บขยะไว้มากมาย แต่ไม่รู้จะไปขายที่ไหน บางทีร้านที่เคยขายให้ราคาไม่เหมาะสม ขอเก็บไว้เรื่อย ๆ ให้ราคาดีขึ้น ค่อยไปขายทีเดียว จนเกิดการสะสมของขยะ ทำให้รก ล้นบ้าน หรือบางทีเจอขยะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ สุดท้ายต้องทิ้งไป เพื่อตัดปัญหาไม่มีที่เก็บ เพราะหาที่รับซื้อไม่ได้

วันนี้เรามีช่องทางขายขยะมาแนะนำค่ะ เป็นแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Recycoex ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถขายขยะรีไซเคิลออนไลน์ และมีคนมารับซื้อขยะถึงหน้าบ้าน

สำหรับการขายขยะรีไซเคิลผ่านแอปฯ Recycoex ที่รับซื้อมีทั้งหมด 9 ประเภท เมื่อเข้าไปในแอปฯ ให้เลือกประเภทขยะที่ต้องการขาย จะพบคำแนะนำวิธีการจัดเก็บหรือเตรียมขยะสำหรับขายแต่ละประเภท ดังนี้ 

  1. ขวดน้ำใส PET ขวดน้ำดื่มทุกประเภท ควรเทน้ำออกให้หมดและแยกขวดประเภทใส หรือสกรีนออกจากกัน เพื่อการประเมินราคาที่ถูกต้องและแม่นยำ โดยผู้ขายสามารถรวมฝาและฉลากข้างขวดได้
  2. กระป๋องเครื่องดื่ม อะลูมิเนียม กระป๋องน้ำอัดลม กระป๋องเบียร์ ควรเทน้ำออกให้หมดเพื่อการชั่งน้ำหนักที่ถูกต้องและแม่นยำ
  3. ถุงพลาสติก พลาสติกรวม กล่องพลาสติกบรรจุอาหาร, ถุงพลาสติกบรรจุอาหาร, แก้วน้ำพลาสติก, แก้วกาแฟ, หลอด, บับเบิ้ลกันกระแทก, ถุงพลาสติกหูหิ้ว, ขวดนมต่าง ๆ
  4. กล่องเครื่องดื่ม UHT กล่องนม, กล่องน้ำผลไม้
  5. ถุงขนมวิบวับ ถุงขนมต่าง ๆ, ซองกาแฟ, ซองอาหารเสริม, ถุงใส่อาหารต่างๆ, ถุงทุกประเภทที่ด้านในมีฟอยล์
  6. ขวดแก้วทุกชนิด ขวดเบียร์, ขวดแก้วต่าง ๆ
  7. พลาสติกแข็ง HDPE ขวดชมพู, ขวดสบู่เหลว, ขวดน้ำยาซักผ้า, ถังน้ำมันเครื่องที่ใต้ขวดระบุว่าเป็นพลาสติก HDPE
  8. กระดาษทุกประเภทกระดาษถ่ายเอกสาร กล่องกระดาษพัสดุ
  9. เสื้อผ้า และของใช้อื่น ๆ เสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า, หมวก, ของใช้เด็ก, ชุดนักเรียน, ของเล่น, ตุ๊กตา

003.jpg

จากนั้น ขั้นตอนสุดท้ายของการขายขยะรีไซเคิล คือการปักหมุดโลเคชั่นเพื่อให้มารับขยะรีไซเคิลโดยตรงกับเรา โดยที่เราสามารถเลือกวันที่ต้องการให้เข้ามาจัดเก็บได้อีกด้วย เช่น วันธรรมดา หรือวันหยุด โดยผู้ขายจะได้รับเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่ระบุเอาไว้เลย ซึ่งจะมีการเก็บประวัติการซื้อขายไว้ทุกครั้ง รวมไปถึงหลักฐานการโอนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้แอปฯ Recycoex นอกจากจะเปิดให้ ขายขยะรีไซเคิลแล้ว ยังเปิดให้บริจาคขยะรีไซเคิลได้อีกด้วย นับเป็นแอปฯที่ช่วยให้เรากำจัดขยะและยังช่วยเพิ่มรายได้ แถมยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยโลกของเราอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.thairath.co.th/

https://urbancreature.co/

 

 

ข่าวปักหมุด