หน้าแรก

สวัสดีค่ะพี่น้องชาวไร่ ปัจจุบันจะเห็นว่ามีแอปพลิเคชั่นมากมายผุดขึ้นรายวัน เพื่อช่วยให้เกษตรกรอย่างเราทำเกษตรได้แม่นยำยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งแอปพลิเคชัน ที่อยากแนะนำพี่น้องชาวไร่ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทันสมัยสำหรับคนทำการเกษตรอย่างเราเป็นอย่างมาก ที่จะทำให้เกษตรกรได้รู้เท่าทันโรค สภาพอากาศ เพื่อให้ได้เตรียมตัววางแผนและรับมือกับการทำการเกษตรได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งยังรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์ทั้งสารอารักขาพืช และข้อมูลร้านค้าใกล้บ้าน อุ่นใจไปกับการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญที่คอยตอบคำถามตลอดเวลา

แอป ฯ นี้มีชื่อว่า ครอปไวซ์ โกรเวอร์ (Cropwise Grower) แอปพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อทุกเรื่องสำคัญที่เกษตรกรต้องรู้ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ แนะนำเวลาที่เหมาะสมในการฉีดพ่นยา เตือนภัยวัชพืช โรค แมลงศัตรูพืช และยังช่วยให้เกษตรกรสามารถวางแผนเตรียมการเพาะปลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ “ครอปไวซ์ โกรเวอร์” ยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งเมล็ดพันธุ์ข้าวโพด และสารอารักขาพืช อีกทั้งยังมีโปรแกรมเฉพาะช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ควรใช้ในแต่ละช่วง เกษตรกรยังสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าใกล้บ้าน และส่งคำถามหรือข้อสงสัยต่าง ๆ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้อีกด้วย  ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้กับแอปพลิเคชันดี ๆ ที่ใช้งานง่าย รู้ใจเกษตรกร

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ครอปไวซ์ โกรเวอร์ (Cropwise Grower) ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ค่ะ

003.jpg

ขอบคุณที่มา ข้อมูล-ภาพ

https://www.technologychaoban.com/

https://www.facebook.com/

 

ข่าวปักหมุด