หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ ปัจจุบันจะเห็นว่าบริการทางธุรกิจเกษตรเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงในภาคการเกษตร ช่วยให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ได้อย่างง่ายดาย เช่น บริการแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ ช่วยให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง

บริการแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมโยงเกษตรกรและผู้ให้บริการด้านการเกษตร ช่วยให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ได้อย่างง่ายดาย เช่น โดรนทางการเกษตร เครื่องจักรกลการเกษตร การให้คำปรึกษาด้านการเกษตร

สำหรับวันนี้เรามีแอปพลิเคชั่นด้านการเกษตรที่ตอบโจทย์การทำเกษตรอย่างมากมาแนะนำ นั่นก็คือ แอปพลิเคชัน "ฟาร์มแคร์ (FarmCare)" แอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือเพื่อการเกษตรที่จะช่วยเพิ่มผลผลิตให้กับเกษตรกรในต้นทุนที่ต่ำลง ไปทำความรู้จักฟาร์มแคร์กันค่ะ ว่ามีอะไรที่น่าสนใจในแอปฯบ้าง

วัดพื้นที่เพาะปลูก

ช่วยให้เกษตรกรสามารถวัดพื้นที่เพาะปลูกของตนเองได้อย่างแม่นยำ เพียงเปิดแอปฟาร์มแคร์ และไปที่เมนูวัดพื้นที่เกษตร ทำการวัดตามคำแนะนำของแอปฟาร์มแคร์ ระบบจะคำนวณขนาดพื้นที่ให้อย่างแม่นยำ ช่วยให้คุณวางแผนการปลูกพืชผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พยากรณ์อากาศ

เกษตรกรสามารถเช็กสภาพอากาศได้แม่นยำรายชั่วโมง ทราบล่วงหน้าว่าฝนจะตกกี่โมง ตกมากน้อยแค่ไหน รวมทั้งความชื้น อุณหภูมิ และทิศทางลม ช่วยให้เกษตรกรวางแผนการทำเกษตรได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถดูพยากรณ์อากาศแบบละเอียดได้ล่วงหน้าถึง 14 วัน

เครื่องมือคำนวณปุ๋ย

เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เกษตรกรสามารถคำนวณปริมาณปุ๋ยที่จำเป็นต้องใช้ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญได้ เครื่องมือนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ปุ๋ย เพิ่มคุณภาพผลผลิต และช่วยลดต้นทุน

ค้นหาร้านค้าและการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์การเกษตร

ช่วยให้ความสะดวกสบายในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์การเกษตรกับเกษตรกร โดยสามารถเช็กเปรียบเทียบราคาผลิตภัณฑ์การเกษตรจากร้านค้าใกล้เคียงได้โดยไม่ต้องไปถึงหน้าร้าน ช่วยเกษตรกรประหยัดทั้งเวลาและต้นทุน

นอกจากนี้ ฟาร์มแคร์ยังมีเครื่องมืออื่น ๆ  อีกมากมายที่ช่วยเกษตรกรลดต้นทุนและประหยัดมากขึ้น ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่เหมาะกับเกษตรกรทุกระดับ ตั้งแต่เกษตรกรรายย่อยไปจนถึงเกษตรกรรายใหญ่ หากพี่น้องชาวไร่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปฟาร์มแคร์ได้ฟรีวันนี้ที่ : https://play.google.com หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.yara.co.th

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.rakbankerd.com/

ข่าวปักหมุด