หน้าแรก

ราศีเมษ

ช่วงนี้ภาระงานจะเยอะมาก ทั้งงานประจำ งานด่วนที่เข้ามาแทรก ต้องรับมือกับความกดดันสูง แต่ถือเป็นช่วงได้แสดงความสามารถเต็มที่ หัวหน้าจะเห็นถึงความทุ่มเทตั้งใจจนประทับใจ มีสิทธิ์ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในอนาคตอันใกล้ แต่ระวังเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ หมั่นผ่อนคลายความเครียด อย่าฝืนร่างกายจนป่วยไข้ 

การเงิน: ช่วงนี้มีเกณฑ์จะได้ลาภผลจากสิ่งที่ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ ผลตอบแทนงอกเงยเข้ามาเต็มเม็ดเต็มหน่วย ถ้าวางแผนการเงินดี รู้จักเก็บออม ก็จะมีเงินเหลือเก็บไว้ใช้ในอนาคตได้อีกพอสมควร แต่ถ้าใช้จ่ายส่งเดชไม่ระมัดระวัง อาจจะหมดเปล่าอยู่ดี 

ความรัก: คนมีคู่ช่วงนี้ความสัมพันธ์จะห่างเหินเพราะต่างฝ่ายต่างเน้นเรื่องงานและความรับผิดชอบจนไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องหาโอกาสพักผ่อนร่วมกัน ทำกิจกรรมที่ชอบด้วยกันบ้างจะช่วยให้ความสัมพันธ์กลับมาดีดังเดิม ส่วนคนโสดมีเกณฑ์พบรักกับคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกัน หรือเป็นลูกค้าลูกค้า แอบปลื้มกันอยู่ห่าง ๆ ก่อนจะค่อย ๆ ใกล้ชิดสนิทสนม

ราศีพฤษภ

จะมีข่าวดีเข้ามาเรื่องงาน อาจมีใครแนะนำงานใหม่ที่ท้าทายให้ หรือได้ทำโปรเจกต์ที่ใฝ่ฝันไว้ ถ้าได้ลงมือทำจริง ๆ จะรู้สึกสนุกและมีความสุขมาก ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ แต่ต้องระวังการวางแผนที่ไม่รัดกุม อาจมีปัญหาจุกจิกทำให้เสียเวลาแก้ไขนานพอดู ทุกอย่างอยู่ที่การบริหารจัดการที่ดี 

การเงิน: มีเกณฑ์จะได้รับโชคลาภผ่านคนใกล้ตัว หรือญาติผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้านการเงินในช่วงนี้ อาจได้รับมรดก ได้ของขวัญของรางวัลมูลค่าสูง หรือได้เป็นตัวแทนขายสินค้าได้กำไรงาม ๆ ถือเป็นช่วงมหาเฮงที่จะนำโชคลาภเข้ามาให้ถ้วนหน้า แต่ก็อย่าประมาทกับการใช้จ่ายที่เกินตัว ต้องแบ่งเก็บออมไว้บ้าง 

ความรัก: คนมีคู่ต้องใช้ความไว้ใจเป็นที่ตั้ง อย่าคิดมากหรือหึงหวงจนเกินเหตุ เพราะอาจทำให้ทะเลาะกันได้ง่าย ๆ บางครั้งคนรักอาจแค่ต้องการอิสระบ้าง อยากได้เวลาส่วนตัว ไม่ได้มีอะไรมากความหมายซ่อนเร้น ส่วนคนโสดมีเกณฑ์จะเจอคนถูกใจผ่านเพื่อนฝูง งานสังสรรค์ หรือกิจกรรมโปรดที่ชอบทำ ลองชวนคุยให้มากขึ้นจะรู้ว่าใช่หรือไม่ใช่

ราศีเมถุน 

ช่วงนี้จะมีมือดีมาชักจูงไปในทางที่ผิด ๆ ต้องไตร่ตรองให้ดีอย่าด่วนตัดสินใจอะไรง่าย ๆ ถ้าสนใจลาออกไปทำงานใหม่ ก็ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อน อย่าเพิ่งคิดลาออกจากงานประจำ ถ้ายังไม่มั่นใจ เพราะอาจจะกลับต้นลำบาก ส่วนใครที่ทำงานประจำต่อไป ต้องปรับตัวกับนโยบายใหม่ ๆ ให้ทัน มีการปรับเปลี่ยนระบบ วิธีการทำงานให้ทันสมัยขึ้น 

การเงิน: ดวงการเงินยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มือเติบน้ำมากกว่ามือรับ ยังมีรายจ่ายที่ต้องแบกรับ ทั้งเรื่องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ เรียนต่อ รักษาพยาบาล ชีวิตหนักอึ้ง แต่ก็ต้องสู้ต่อไป ประหยัดเข้าไว้ อย่าฟุ่มเฟือยกับอบายมุข การพนัน เด็ดขาด ช่วงนี้เหมาะกับการขอความช่วยเหลือจากครอบครัว ญาติพี่น้อง จะได้เบาแรงขึ้นมาบ้าง 

ความรัก: คนโสดจะมีรักลับ ๆ ล่อ ๆ คบซ้อนกันหลายคน เลือกไม่ถูกว่าใครเหมาะกับตัวเองที่สุด ขอแนะนำว่าสุดท้ายแล้วคนที่ดีที่สุดคือคนที่อยู่เคียงข้างกันตอนลำบาก ไม่ใช่มาหาแต่ยามสุขสบายเท่านั้น ส่วนคนมีคู่ชีวิตคู่ราบรื่นดี มีความสุขกับการใช้เวลาร่วมกัน ได้ไปเที่ยวในที่ที่อยากไปด้วยกันมานาน อาจจะมีข่าวดีเรื่องการมีบุตรเพิ่มในเร็ว ๆ นี้

ราศีกรกฎ 

จะต้องระวังให้มากเรื่องการสื่อสารในที่ทำงาน อย่าใช้คำพูดรุนแรง วูวาม ลั่นวาจา ใส่ลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาใหญ่โตตามมา ใจเย็น ๆ พูดจาให้อ่อนหวาน ถ้าเป็นลูกน้องก็อย่าไปแส่ผู้บังคับบัญชา ทำงานอย่างตั้งใจ สักวันความดีจะส่องสว่างให้ใครต่อใครเห็น อดทนเข้าไว้ สิ่งดี ๆ กำลังจะเกิด 

การเงิน: ต้องเตรียมเงินสำรองเผื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เพราะจะมีเหตุให้ต้องใช้เงินก้อนเป็นค่ารักษาพยาบาลของคนในครอบครัว หรือซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดโดยไม่ทันตั้งตัว แต่ถือเป็นช่วงขาขึ้นของดวงการเงิน จะมีรายได้เสริมจากงานอิสระ งานฟรีแลนซ์ ได้เงินก้อนจากลูกค้าใหม่ที่จ้างงานต่อเนื่อง หรือได้คืนเงินที่เคยให้กู้ยืมไปนานแล้ว 

ความรัก: คนมีคู่อาจมีเรื่องขัดแย้ง หรือทะเลาะกับคนรักบ่อย ๆ ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ต้องปรับจูนความเข้าใจ ลดทิฐิ เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่ายให้มากขึ้น อย่าคิดว่าตัวเองถูกเสมอไป บางครั้งต้องยอมกันบ้างรักถึงจะยืนยาว ส่วนคนโสดมีเกณฑ์จะพบรักระหว่างการเดินทาง หรือไปปฏิบัติธรรม จาริกแสวงบุญ จะได้เจอเนื้อคู่ต่างถิ่น หรือต่างภาษา ถ้าถูกใจและคุยกันติดอย่าปล่อยให้หลุดมือ

ราศีสิงห์ 

ช่วงนี้หัวหน้าจะชมเชยให้กำลังใจในผลงานที่ผ่านมา แต่ก็อย่าเพิ่งนอนใจ เพราะยังมีคนคอยจับผิดอยู่รอบด้าน กลั่นแกล้งใส่ร้ายป้ายสีลับหลัง ระวังให้ดีอย่าทำอะไรให้เขาเอาไปเป็นข้ออ้างได้ ทำตัวให้เรียบร้อย อ่อนน้อมถ่อมตน แต่อย่าให้ใครมาทำร้ายจิตใจจนเสียกำลังใจ ค่อย ๆ ทำไปทีละขั้น ความสำเร็จกำลังอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม 

 

การเงิน: มีเกณฑ์จะได้เปรียบเรื่องการเจรจาต่อรอง การประมูล จะสามารถซื้อขายได้ในราคาที่ดี มีกำไรงาม ใครที่ทำธุรกิจ ค้าขาย จะได้ลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังไม่ควรขยับขยายกิจการใหญ่โตมากนัก ให้ทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ใช้เงินอย่างระมัดระวัง อย่าไปกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนเพิ่มตอนนี้ เพราะอาจจะเสี่ยงเกินไป 

ความรัก: คนโสดจะได้พบรักอย่างกะทันหัน และจะพัฒนาไปอย่างรวดเร็วจนอาจจะแต่งงานกันภายในปีนี้เลยทีเดียว คนมีคู่ต้องระวังความสัมพันธ์เริ่มห่างเหินเพราะไม่ค่อยมีเวลาให้กัน อย่าปล่อยปัญหาค้างคาใจโดยไม่ยอมพูดคุย รีบเคลียร์กันก่อนที่อะไร ๆ จะสายเกินแก้ อย่าให้ต้องเสียใจภายหลัง

ราศีกันย์ 

ระวังงานล่าช้า ขาดประสิทธิภาพ เพราะมัวแต่ทำหลายอย่างพร้อมกันไปหมด ต้องแบ่งเวลาจัดลำดับความสำคัญใหม่ เน้นงานเร่งด่วนให้เสร็จก่อน ค่อยมาทำงานอื่น ๆ ทีหลัง จะไม่ยุ่งจนมองไม่เห็นทางออก ช่วงนี้จะมีงานเข้ามาเยอะมาก แต่อย่ารับทุกอย่างให้เหนื่อยเกินตัวเองล่ะ 

การเงิน: ระวังจะมีคนเอาปัญหามาให้แก้ แล้วยืมเงินจากเราไปใช้ก่อน เผลอแป๊บเดียวก็หมดตัวแน่ ๆ ต้องปฏิเสธเป็น อย่าใจอ่อน เงินที่หามาได้ควรเก็บเอาไว้ใช้เอง จะนำไปลงทุนอะไรก็ต้องคิดให้รอบคอบ อย่าหวังรวยเร็วแล้วหลงเชื่อมิจฉาชีพ จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนภายหลัง 

ความรัก: คนโสดอาจเกิดอาการหลงรักแฟนเก่าขึ้นมา นึกอยากกลับไปคืนดีสานสัมพันธ์กันอีกครั้ง แต่ขอให้คิดให้ดี ๆ เหตุผลที่เลิกรากันตอนนั้นยังแก้ไม่ได้ ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ก็อาจจะจบลงแบบเดิม ๆ อีก ส่วนคนมีคู่ชีวิตคู่กำลังจะก้าวไปอีกขั้น อาจตัดสินใจหมั้นหมายกัน หรือวางแผนมีทายาท ครอบครัวจะอบอุ่นมากขึ้นกว่าเดิม

ราศีตุลย์ 

จะมีโอกาสแสดงความสามารถ ได้ปรับปรุงวิธีการทำงานใหม่ ๆ ที่ล้ำสมัย เข้ายุคเข้าสมัยมากขึ้น อาจได้ใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง ใครที่ทำเกี่ยวกับสื่อ โซเชียล การสื่อสาร งานด้านไอที จะรุ่ง มีคนมาชักชวนให้ไปร่วมงานด้วย ให้ลองพิจารณาดูถ้าเป็นงานที่สนใจจริง ๆ ก็อย่าพลาดโอกาสดี ๆ นะ 

การเงิน: ถึงจะมีรายได้เข้ามามาก แต่ก็มีเรื่องให้ต้องเสียเงินมากเช่นกัน อย่างซ่อมแซมบ้าน ตกแต่งภายใน เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ หรือจะผ่อนรถคันใหม่ ก็ต้องเตรียมเงินเอาไว้เยอะ ๆ ควรวางแผนการเงินให้รอบคอบ คิดบัญชีรายรับรายจ่ายให้ดี จะได้มีเงินพอใช้ไปได้ทั้งเดือน 

ความรัก: คนโสดจะพบเนื้อคู่ผ่านการแนะนำของเพื่อน คนรู้จัก หรือได้ออกไปสังสรรค์ในงานเลี้ยง งานแต่ง งานประชุม สัมมนา ต้องกล้าทำความรู้จัก ถ้าถูกใจกันก็อย่าอายที่จะชวนคุยต่อ จะได้มีความรักที่งดงามเกิดขึ้น ส่วนคนมีคู่ความสัมพันธ์ยังคงไปได้สวย แม้จะยังมีเรื่องขัดแย้งกันให้ต้องปรับใจอยู่เรื่อย แต่ถ้าเข้าใจกัน ให้อภัยกัน ก็จะผ่านอุปสรรคไปได้ทุกอย่าง

ราศีพิจิก 

ในที่ทำงานจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง โยกย้ายคนไปมา อาจทำให้รู้สึกไม่มั่นคงกับอนาคต กังวลใจไปต่าง ๆ นานา ให้คิดเสียว่าเป็นโอกาสดีที่จะแสดงศักยภาพ และเรียนรู้งานใหม่ ๆ ที่ท้าทายขึ้น ต่อให้ไม่ถนัดก็ต้องพยายามปรับตัว ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม จะได้ไม่ตกกระแส 

การเงิน: อย่าใช้เงินไปกับสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์ เช่น ความบันเทิง สิ่งฟุ่มเฟือย ควรเน้นออมและลงทุนมากกว่าใช้จ่าย ช่วงนี้เหมาะจะลงทุนในสิ่งที่ได้ผลระยะยาว อย่างที่ดิน บ้าน คอนโด ทองคำ หรือเปิดกิจการเป็นของตัวเอง แต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ถ้วนถี่ ระวังมิจฉาชีพมาหลอกให้หลงเชื่อ 

ความรัก: ชาวพิจิกที่มีคู่มักจะทะเลาะกันเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ กันบ่อย จนบั่นทอนความรู้สึก ควรหันหน้ามาคุยกัน เคลียร์ปัญหาด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์ ทิฐิ ความเห็นแก่ตัว มาเป็นตัวตัดสินเรื่องของคนสองคน รักแล้วต้องรู้จักยอมกันบ้าง ส่วนคนโสดอาจได้พบรักจากการเข้าไปช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา กับคนที่กำลังมีปัญหาชีวิตหรือปัญหางาน ความใกล้ชิดจะนำมาซึ่งความสัมพันธ์ดี ๆ ที่น่าประทับใจ

ราศีธนู 

ใครที่ทำธุรกิจส่วนตัว งานฟรีแลนซ์ จะรุ่งเป็นพิเศษ มีคนชักชวนมาร่วมหุ้น ร่วมลงทุน ทำให้มีทุนขยายงานต่อ สินค้าบริการเป็นที่ต้องการของตลาด มีออร์เดอร์เข้ามาให้ผลิตไม่หยุด ส่วนคนทำงานประจำต้องรับภาระอื่น ๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองเข้ามาให้รับผิดชอบอีก อย่าปฏิเสธ จะเป็นผลดีแก่ตัวเองในภายหลัง 

การเงิน: ช่วงนี้มีเกณฑ์จะได้ลาภผลจากการเสี่ยงโชค ลองซื้อสลากกินแบ่งดูสักใบ อาจจะรวยเละเทะเลยก็เป็นได้ แต่ก็อย่ามัวเมาจนลืมหน้าที่การงาน ต้องแบ่งเวลาให้ดี ทำงานหาเงินเข้ามาให้เยอะ ๆ จะได้มีทุนสำรองไว้ยามฉุกเฉิน ไม่ต้องเดือดร้อนไปขอยืมใคร 

ความรัก: หนุ่มสาวชาวธนูมีเกณฑ์ลุ้นสละโสด คนที่คบหาดูใจกันมานานจะได้เปิดเผยความในใจ และตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกัน คาดว่าจะคบหากันยาวไกลถึงแต่งงานเลยทีเดียว ส่วนคนมีครอบครัวแล้วความสัมพันธ์ยังคงราบรื่น มีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ ไม่น่าเบื่อ แถมอาจมีข่าวดีมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นในครอบครัวด้วย ลูกแฝด หรือลูกคนที่สองที่สาม จะสร้างรอยยิ้มและความสุขให้บ้านเต็มไปหมด

ราศีมังกร 

ช่วงนี้ต้องระวังปัญหาสุขภาพจะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน จะรู้สึกเหนื่อย ท้อ ไม่สบายกายสบายใจสักเท่าไหร่ ถ้าพักได้ก็พักให้เต็มที่ อย่าฝืนทำงานหนักจนป่วยไข้ ใครที่ลางานไปได้บ้างจะเป็นการดี จะได้มีแรงกลับมาสู้ต่อได้อย่างเต็มที่ยิ่งกว่าเดิม 

การเงิน: ยังคงต้องเหนื่อยหน่ายกับการเคลียร์หนี้สินเก่า ๆ อยู่ตลอด แถมมีเรื่องฉุกเฉินให้ต้องใช้เงินก้อนด่วน ๆ อีก ทั้งจัดงานบุญ งานศพ งานมงคล หรือต้องเสียเงินเยียวยารักษาคนเจ็บป่วย จะเครียดหัวใจไม่ค่อยดี แต่ก็ต้องประคับประคองไปก่อน แล้วเดี๋ยวทุกอย่างจะค่อย ๆ คลี่คลายดีขึ้นเอง 

ความรัก: ชีวิตคู่อาจจะไม่ค่อยราบรื่นนัก มีเรื่องกังวลใจ ขุ่นข้องหมองใจให้ต้องพะวักพะวนอยู่เป็นประจำ หากคิดจะแต่งงานกันตอนนี้ก็ให้เลื่อนไปก่อน ยังไม่ใช่จังหวะที่เหมาะสม เก็บเงินสร้างตัวไปอีกซักพัก ส่วนคนโสดคงยังอยู่เป็นโสดต่อไปได้อีกนาน ช่วงนี้ยังไม่มีเวลาจะมาวุ่นวายกับเรื่องหัวใจ เอาแรงไปใช้กับการงานและอาชีพจะดีกว่า ความรักค่อยว่ากันทีหลัง

ราศีกุมภ์ 

คนทำงานด้านบริการ งานขาย การตลาด จะกำลังรุ่ง เพราะมีเสน่ห์ ความสามารถในการสื่อสารโน้มน้าวเป็นเลิศ ลูกค้าชอบใจ จะปิดการขายได้ง่ายดายเป็นพิเศษ รายได้จะเพิ่มขึ้นจากค่าคอมมิชชั่นมากมาย ใครอยากเปลี่ยนงานตอนนี้ก็จะหางานใหม่ได้ไม่ยาก มีดวงได้งานดี ๆ ถูกใจแน่นอน 

การเงิน: ช่วงนี้การเงินเริ่มคล่องตัวขึ้น มีเงินไหลเข้ากระเป๋าเพิ่มขึ้นจากงานที่ทำตั้งใจ บวกกับโชคลาภที่ไม่คาดฝัน เช่น ได้เงินจากมรดก ประกันภัย หรือลุ้นถูกสลากกินแบ่งก็เป็นได้ แต่ก็อย่าประมาท ระวังคนใกล้ตัวจะยืมเงินไปแล้วไม่คืน เก็บหอมรอมริบเอาไว้ใช้คนเดียวดีกว่า 

ความรัก: คนโสดจะพบรักแบบหวือหวากับคนอายุน้อยกว่า คนแปลกหน้า หรือเพื่อนของเพื่อน แม้จะคบกันไม่นานแต่ก็รู้สึกถูกใจ คุยกันถูกคอ นัดเจอกันทุกวัน หวานชื่นกันน่าดู อย่างไรก็อย่าเพิ่งปักใจ ให้เวลาทำความรู้จักกันไปเรื่อย ๆ ดูกันไปนาน ๆ จะได้ไม่ผิดหวัง ส่วนคนมีคู่ต้องใช้หลักน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า เข้าหากันและกันบ้าง อย่าเอาแต่รอฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอยู่ฝ่ายเดียว ความรักถึงจะยืนยาว มั่นคง

ราศีมีน

ต้องระวังเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะช่วงนี้ภูมิคุ้มกันจะต่ำ เจ็บป่วยง่าย โดยเฉพาะโรคที่เกิดจากความเครียด เช่น กระเพาะ ไมเกรน ความดัน เบาหวาน ฯลฯ ต้องหมั่นตรวจสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าทุ่มเทกับงานมากเกินไปจนลืมดูแลตัวเอง ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายเบา ๆ เป็นประจำ ห่างไกลปาร์ตี้และแอลกอฮอล์ก็จะช่วยได้มาก 

การเงิน: ช่วงนี้การเสี่ยงโชคหรือการพนันไม่ส่งผลดีกับคุณเลย จะยิ่งเสียมากกว่าได้ ควรเลิกเดินทางสายนี้ซะ หันมาขยันทำมาหากิน เก็บเงินไว้ใช้ในยามจำเป็นจะดีกว่า อย่าหวังพึ่งโชคชะตาลาภลอย ต้องสร้างความมั่นคงด้วยตัวคุณเองเท่านั้น จึงจะยั่งยืนถาวร 

ความรัก: ในเรื่องความรักกำลังจะมีรักครั้งใหม่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนโสด หรือคนมีคู่แล้วแต่มีปัญหากับแฟนเก่า ลองเปิดใจให้กว้างอีกสักครั้ง ความรักดี ๆ ที่แท้จริงอาจรออยู่ไม่ไกล บางคนอาจจะได้พบรักแท้จากการไปทำบุญ ทำทาน หรือเข้าวัดฟังธรรม จะมีแรงดึงดูดพิเศษเหนือธรรมชาติมาช่วยสานสัมพันธ์ ใครที่ทะเลาะกันคุณควรจะเป็นฝ่ายไกล่เกลี่ยเข้าหาอีกฝ่ายก่อน รอยยิ้มและความอ่อนโยนของคุณจะทำให้ทุกปัญหาคลี่คลายลงได้

 

ข่าวปักหมุด