หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ แค่พาดหัวข้างต้นก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ แม้เราจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า อ้อย เป็นพืชสารพัดประโยชน์ สามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน แต่ใครจะไปคิดว่า “อ้อย” สามารถนำมาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือช่วยรักษาสภาพผิวได้ เรื่องนี้มีอยู่จริงค่ะ เพราะประโยชน์ของน้ำอ้อย นอกจากจะช่วยให้เราสดชื่น ดับกระหายคลายร้อนแล้ว ยังช่วยดูแลเซลล์ผิว เพิ่มความเต่งตึงได้ แต่ต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ

จากประเด็นนี้ กอรปกับปัญหาของการเกิดสิว ผดผื่นคัน และปัญหาผิวอื่น ๆ  ที่อาจทำให้เกิดการอักเสบได้ เนื่องจากจุลินทรีย์ที่ไม่ดีต่อผิว ซึ่งแนวทางของการรักษาสภาพผิวคือ พรีไบโอติกส์ (Prebiotics)

พรีไบโอติกส์ (Prebiotics) คืออาหารของจุลินทรีย์ดี (Probiotics) บนผิวของเรา ช่วยหล่อเลี้ยงจุลินทรีย์ดีที่อยู่บนผิวเรา การได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยพรีไบโอติกส์ จึงเปรียบเสมือนการสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวเพิ่มขึ้นด้วย

แล้วอ้อยเกี่ยวกับอะไรกับพรีไบโอติกส์ ?

อ้อย เป็นพืชสารพัดประโยชน์ที่ และได้รับการยอมรับว่ามีพรีไบโอติกส์จำนวนมาก ซึ่งต้องเป็นน้ำอ้อยที่ได้ก่อนที่จะนำน้ำเชื่อมที่คั้นจากอ้อยมาผ่านกระบวนการ นำเอนไซม์ไปทำปฏิกิริยากับน้ำตาล ซึ่งเราจะได้พรีไบโอติกส์ไปเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ ได้เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลและปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรงจากภายในได้

พืชสารพัดประโยชน์สมกับที่เป็นอ้อย หนึ่งในพืชเศรษฐกิจของประเทศจริง ๆ ค่ะ อนาคตหากใครได้ลองสกินแคร์ที่มีพรีไบโอติกส์จากอ้อยแล้วล่ะก็ มาแชร์ให้เพื่อนมิตรชาวไร่ฟังกันได้นะคะ

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://vogue.co.th/beauty/

https://bit.ly/42bA8Ft

https://bit.ly/3LH4FUu

https://www.facebook.com/

https://www.prachachat.net/

 

 

ข่าวปักหมุด